Học trò xuất sắc đã làm rạng danh trường Dược

Google News

(Kiến Thức) -“Tôi rất tự hào vì nhiều thế hệ học trò xuất sắc đã làm rạng danh trường Dược”.  PGS.TS Nguyễn Huy Oánh - Nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội nói về các học trò.

Theo PGS.TS Nguyễn Huy Oánh, sở dĩ nhiều học trò của mình đạt được thành công,ngoài nỗ lực của bản thân thì còn do được đào tạo tại Đại học Dược Hà Nội –ngôi trường có bề dày truyền thống lâu đời, một môi trường đào tạo hết sức nghiêm túc và khoa học.
Với kinh nghiệm giảng dạy 26 năm tại ĐH Dược, thầy Oánh cho biết, hiện nay, các dược sĩ sau khi tốt nghiệp đại học thường có hai hướng phát triển sự nghiệp: Thứ nhất là kinh doanh, phân phối các loại thuốc thành phẩm. Thứ hai thành lập doanh nghiệp sản xuất thuốc,thực phẩm chức năng dựa vào các bài thuốc cổ phương, sáng tạo thêm để tạo ra các sản phẩm có hiệu quả tốt phục vụ người bệnh.
PGS.TS Nguyễn Huy Oánh chia sẻ về các thế hệ học trò của mình. 
Trong số những học trò mà thầy giảng dạy và theo dõi bước đi, rất nhiều sinh viên có thành tích học tập nổi bật giờ lại là những người thành công ngoài xã hội. Hiện nay, nhiều vị trí quản lý của các công ty dược lớn trong nước đều được đào tạo từ ngôi trường ĐH Dược Hà Nội như: Dược phẩm Traphaco, Dược phẩm Tâm Bình,Dược phẩm Hoa Linh, Sao Thái Dương…Đa phần các công ty đều có hướng phát triển đúng đắn nên rất thành công.
Vừa qua, cùng với các thầy cô trong Hội Cựu giáo chức Trường ĐH Dược, thầy Oánh đã có dịp tham quan một số nhà máy, văn phòng của các công ty dược phẩm và thấy rất ấn tượng với quy mô sản xuất, cơ sở vật chất hiện đại, trong đó có Công ty Dược phẩm Tâm Bình do dược sĩ Lê Thị Bình làm TGĐ.
Nhận xét về người học trò của mình, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh cho biết: Dược sĩ Bình sinh ra trong một gia đình có nghề thuốc nam gia truyền nổi tiếng, lại là người có tinh thần sáng tạo, độc lập, chịu khó học hỏi, tìm tòi hướng đi mới, phát triển các sản phẩm Đông y nên dần dần đã tạo dựng thành công thương hiệu Tâm Bình.
Các sản phẩm của công ty không chỉ kế thừa những thế mạnh bài thuốc cổ phương mà còn gia giảm liều lượng một cách khoa học và bổ sung thêm thành phần bổ can thận nên có hiệu quả tốt hơn. Chị Bình cũng thành công trong việc áp dụng công nghệ, dây chuyền hiện đại để tinh chế dược liệu, chuyển đổi từ dạng viên hoàn cứng sang viên nang, rất tiện lợi khi sử dụng.
Ngoài ra, do sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, Tâm Bình kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng dược liệu nên khi tới tay người tiêu dùng, sản phẩm có chất lượng tốt, mức giá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của người dân. Đây là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được.
PGS.TS Nguyễn Huy Oánh cho biết, bản thân thầy từng bị đau khớp vai và đã sử dụng sản phẩm Viên khớp Tâm Bình, thấy có hiệu quả tốt nên ông đánh giá cao các sản phẩm Đông dược sản xuất trong nước, đặc biệt là các đơn vị uy tín như Tâm Bình.
Dược sĩ Lê Thị Bình tại vùng chuyên canh dược liệu của Công ty. 
Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các công ty dược muốn tồn tại được thì phải sáng tạo không ngừng, tìm lối đi mới nhưng vẫn phải giữ được cái Tâm của người thầy thuốc, đây là yếu tố cốt lõi giúp mộtthương hiệu phát triển bền vững.
Thầy Oánh cho rằng hướng đi mà TGĐ Lê Thị Bình lựa chọn, phát triển các sản phẩm Đông y dựa trên bài thuốc cổ phương và nguồn dược liệu sạch trong nước là hướng đi đúng đắn bởi nó phát huy được thế mạnh và tiềm năng của ngành dược Việt Nam. Dược sĩ Lê Thị Bình chính là tấm gương, vừa giỏi chuyên môn vừa vững vàng y đức mà các thế hệ dược sĩ trẻ nên học hỏi và noi theo.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)