Hóa đơn tiền điện 89 triệu: Đình chỉ Trưởng phòng KD Điện lực Vân Đồn

(Kiến Thức) - Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa yêu cầu Điện lực Vân Đồn tạm thời đình chỉ công tác Trưởng Phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của một hộ dân tăng cao đột biến lên 89,4 triệu đồng.

Thông tin mới nhất hóa đơn tiền điện tháng 6 của một hộ dân huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tăng đột biến lên 89,4 triệu đồng, chiều 22/6, Điện lực Quảng Ninh đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về vụ việc trên.
Thông cáo nêu rõ, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan. Đồng thời, yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng Phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn.
Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng yêu cầu các Điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ… Qua đó, kịp thời phát hiện những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.
Hoa don tien dien 89 trieu: Dinh chi Truong phong KD Dien luc Van Don
Hóa đơn tiền điện gia đình bà Gái bị ghi nhầm lên đến 89 triệu đồng.  
Thông tin về sự việc trên, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, ngày 21/6/2020, bà Đào Thị Gái - Mã khách hàng: PA03VDVD04924 (địa chỉ thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 89,4 triệu đồng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.
Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1.649 kWh; sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6/2020 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).
Trong khi đó, kỳ hóa đơn tháng 6/2020 được quy định từ ngày 15/5/2020 đến 15/6/2020 (31 ngày). Như vậy, tính theo phương pháp nội suy, sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6/2020 là 200 kWh.
Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ.
Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6/2020 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.
Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020.
Trước sự việc trên, Điện lực Vân Đồn đã tiến hành xin lỗi khách hàng và mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sự sai sót này.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) choáng váng khi nhận thông báo nộp tiền điện tháng 6/2020 ( tính theo 31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) của điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) với con số lên đến 27.682 Kwh, số tiền thanh toán lên tới 89.350.496 đồng.
Theo anh Đỗ Văn Lý, con trai bà Gái cho biết, gia đình anh có 3 người sinh sống trong đó có mẹ già 74 tuổi, không kinh doanh buôn bán gì. Bình thường chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình quân khoảng 200 kWh/tháng. Do vậy lúc đầu gia đình đã tưởng tổng tiền điện chỉ 89.000 đồng. Tuy nhiên, khi chuyển khoản số tiền trên không được, xem lại hóa đơn mới phát hiện số tiền phải thanh toán là 90 triệu đồng.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 22/6, ông Hà Văn Bình, Trưởng phòng tổng hợp Điện lực Vân Đồn cho hay, ngay khi nhận được thông tin, Điện lực vân Đồn đã xuống kiểm tra và phát hiện sai số trên. Thực tế số điện của hộ gia đình bà Gái là 244 Kwh.
“Việc sai chỉ số trên do ngày ghi chỉ số thời tiết có mưa, mắt đọc trên công tơ điện tử đo xa bị đọng nước và bị nhòe dẫn đến cập nhật không chính xác. Chúng tôi đã làm thủ tục tính toán lại và sửa hóa đơn, giải quyết sự việc” - ông Hà Văn Bình thông tin.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiền điện tăng bất thường: Điện lực Hà Nội nói gì?

Nguồn: VTC Now.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)