Hạnh phúc của người phụ nữ từng bị lừa bán sang Trung Quốc

Google News

Số phận đã mỉm cười, hạnh phúc cũng đã trở lại với người phụ nữ bị chính chị họ lừa bán sang Trung Quốc.

Hạnh phúc mỉm cười
Sau 4 năm lưu lạc nơi đất khách quê người, chị Hồ Thị Hằng (SN 1974, trú thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh, TX Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng Quốc tịch Trung Quốc và 3 đứa con trai kháu khỉnh.
Nhớ lại câu chuyện, chị Hằng bật khóc và không thể quên vào năm 2006, chị bị chính người chị họ là Trần Thị Hường (trú xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) lừa bán sang Trung Quốc cho một người đàn ông với giá 4.000 nhân dân tệ.
Chị Hằng bật khóc khi kể lại câu chuyện. Ảnh: Thanh Hà 
Chị Hằng chia sẻ, sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, do không biết tiếng, không biết đường nên chị buộc phải ở lại chung sống với người đàn ông này như vợ chồng. “Lúc đầu mới sang tôi chỉ biết là được chị Hường đưa đi làm ăn chứ không hề biết mình bị lừa bán làm vợ người khác. Ban ngày tôi đi làm cỏ thuê trong trại trồng chuối cách biên giới Việt Nam không xa, đêm về chỉ biết nằm khóc vì nhớ nhà nhớ anh chị em nhưng không có tiền để trở về”- chị Hằng nói.
Chị không thể tưởng tượng người cha già đã ròng rã 4 năm trời bôn ba khắp các nơi tìm kiếm tung tích chị và cuối cùng những nỗ lực đã được đền đáp, kẻ xấu cũng phải nhận được mức án thích đáng.
Năm 2010, chị Hằng trở về Việt Nam cùng chồng là anh Lý Bình Thọ. Anh Thọ được mọi người trong gia đình yêu mến và muốn giữ lại sinh sống ở Việt Nam. "Hiện tôi chỉ mong muốn chồng được ở hẳn bên này để có một cuộc sống bình thường như bao gia đình khác” – chị Hằng chia sẻ.
Hành trình 4 năm ròng tìm con
Trò chuyện với phóng viên, ông Hồ Xuân Nhâm (SN 1949, trú thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh) vẫn còn nhớ như in câu chuyện li kì về cuộc hành trình giải cứu con gái bị lừa bán sang Trung Quốc trong suốt 4 năm trời.
Ông nhâm kể, tháng 8/2006, người con gái thứ ba của ông là Hồ Thị Hằng đã bị người chị họ là Trần Thị Hường lừa bán sang Trung Quốc.
Ông Nhâm rơm rớm nước mắt nói, từ bé Hằng đã chịu nhiều khổ cực, lúc sinh ra thiếu tháng chỉ bé bằng cái bóng điện nên sức khỏe rất yếu. Lúc đó tôi phải đi bắt cóc, bán nứa, bán củi để mua thuốc bổ cho uống. Đến khi lớn lên, Hằng đi làm thuê trong nhà máy chè nhưng cũng thất nghiệp phải nghỉ ở nhà nên tôi càng thương nó hơn.
“Điều không may đã xảy đến, nhân lúc nông nhàn, Hằng được chị họ rủ sang Trung Quốc làm cỏ thuê và thu hoạch chuối nên đã nhận lời. Ngay ngày hôm sau, Hường đã đưa Hằng lên thẳng Lào Cai rồi qua biên giới Hà Khẩu sang Trung Quốc.”- ông Nhâm nói.
Từ khi biết con gái bị lừa bán sang Trung Quốc, gia đình ông Nhâm đã nhiều lần liên lạc với Hường để hỏi thăm tình hình của con nhưng không được, một chút thông tin cũng không có.
Ông Nhâm cho biết, tình cảm người cha đã thôi thúc ông đi tìm con gái với niềm tin là sẽ thành công và đưa được kẻ xấu ra trước pháp luật. “Đất tôi cũng bán để tìm con, hết lại âm thầm về vay hàng xóm. Mặc đói khát, mệt nhọc cứ có thông tin là tôi lại đi tìm chỉ mong biết chút thông tin của con gái”- ông Nhâm kể.
 Ông Nhâm chia sẻ lại câu chuyện giải cứu con gái. Ảnh: Thanh Hà
Manh mối từ cuộc điện thoại lạ
“Tôi đi tìm con khắp nơi, nhiều khi vạ vật ở các ga tàu, bến xe, cửa khẩu biên giới. Mỗi lần nghe tin Hường về nhà là tôi lại lên nhà nó nghe ngóng, nhiều khi phải đón lõng đi theo để xem có chút manh mối nào về con gái hay không. Nhưng tất cả đều vô vọng, một chút tin tức về Hằng cũng không có”- ông Nhâm cho biết.
Những cố gắng của ông Nhâm cuối cùng cũng được đền đáp. Năm 2010, sau 4 năm trời ròng rã tìm con, một cuộc điện thoại lạ gọi về từ Vân Nam, Trung Quốc của người phụ nữ tên Tám. Người này thông thạo tiếng Trung Quốc và làm ăn bên đó lâu năm đã gặp Hằng và liên lạc về gia đình, cho biết con gái ông Nhâm đang làm thuê ở trang trại chuối bên đó. “Tôi mừng rỡ và thường xuyên liên lạc qua lại với chị Tám nhờ người này sắp xếp lịch hẹn nửa tháng sau qua đó gặp con gái” – ông Nhâm kể.
Đến khi gặp con, ông Nhâm chỉ biết lặng người đứng nhìn con và nuốt nước mắt vào trong. Khi trò chuyện ông phát hiện ra con gái đã sinh hai cháu trai và còn rất nhỏ.
Sau khi trở về nhà, ông Nhâm đã bàn bạc với mọi người trong gia đình gả cô gái út là Hồ Thị Huyền sang đó lấy người em họ của Thọ để làm tin, vì thương chị cuối cùng Huyền cũng đồng ý.
Cũng theo ông Nhâm, sau khi tạo được niềm tin với con rể, Thọ đã đồng ý cùng gia đình sang Việt Nam ăn Tết. Lúc này, ông Nhâm đã dẫn Hằng đến công an tỉnh Vĩnh Phúc trình báo sự việc. Sau đó, Trần Thị Hường đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.
Theo Thanh Hà/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)