Hành hung bác sĩ Bệnh viện Xanh-Pôn: "Bác sĩ làm đúng quy trình"

Google News

(Kiến Thức) - Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh - Pôn cho rằng bác sĩ Vũ Hồng Chiến đã làm đúng quy trình bệnh viện khi trả lời câu hỏi của PV về thông tin bệnh nhân Trương Vũ P. không được đón tiếp, chỉ chăm chú khuyên khâu thẩm mỹ.

Trưa ngày 19/4, Bệnh viện Xanh - Pôn (Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến (29 tuổi) bị người nhà bệnh nhi hành hung xảy ra vào đêm ngày 13/4, tại bệnh viện này.
Thông tin tới đông đảo PV vụ việc hành hung bác sỹ bệnh viện Xanh-Pôn, PGS.TS Trần Trung Dũng cho hay, toàn bộ vụ việc đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại và sau đó chuyển cho công an xử lý nghiêm theo quy định đúng người, đúng pháp luật.
Trả lời câu hỏi của PV về thông tin cho rằng bệnh nhân đến không được đón tiếp, bác sĩ chỉ chăm chú khuyên bệnh nhân khâu thẩm mỹ mà không khuyên khâu thường, ông Dũng khẳng định: “Không có chuyện bệnh nhân đến mà không được tiếp đón, bệnh viện đều có khoa cấp cứu là tiếp đón nhanh và kịp thời, phân loại tình trạng bệnh nên có trường hợp bệnh nhân đến sau ưu tiên xử lý trước".
Theo ông Dũng: "Đối với bệnh nhân Trương Vũ P. (SN 2013), bị vết thương ở vùng hàm mặt, vết thương không có máu me kinh khủng gì. Do đó ngoài vấn đề sơ cấp cứu thì vấn đề rất quan trọng là thẩm mỹ của bệnh nhân. Thế nên, bác sĩ thực hiện các quy trình giải thích bệnh nhân, trực tiếp đánh giá và xử lý để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân cũng như sau này. Bệnh viện khẳng định bác sĩ làm việc đúng quy trình của bệnh viện”.
 PGS.TS Trần Trung Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh - Pôn tại cuộc họp báo.
Thông tin thêm về việc bác sĩ giải thích gì với người nhà bệnh nhi trước khi bị hành hung, ông Dũng cho hay: “Bác sĩ đang giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn, về chi phí. Việc giải thích đó là bắt buộc bởi người nhà bệnh nhân và bệnh nhân phải hiểu được toàn bộ về chuyên môn và chi phí. Việc quyết định là do người nhà bệnh nhân”.
Với câu hỏi tại sao bệnh viện không cung cấp tài liệu, video cũng như thời gian bệnh nhân vào viện và thời gian xảy ra vụ hành hung bác sĩ cho báo chí? Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh - Pôn cho hay: “Toàn bộ video và thông tin bệnh viện đã gửi sang bên cơ quan điều tra nên chúng tôi không chia sẻ”.

Clip bác sĩ bệnh viện Xanh - Pôn bị hành hung được chia sẻ lên mạng xã hội.

Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cũng cho biết, hiện tại bác sĩ Vũ Hồng Chiến vẫn đang hoảng loạn và đang xin nghỉ việc.
Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát đã xác định được người hành hung bác sĩ bệnh viện Xanh – Pôn là Trương Văn thanh (SN 1986, quê quán An Hải, Hải Phòng, có hộ khẩu thường trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội).
Bảo Ngân

Bình luận(0)