Hàng nghìn công nhân Công ty NamYang Delta tại Hải Dương đình công

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta (KCN Đại An, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã đình công tập thể khiến hoạt động của công ty bị đình trệ, nguyên nhân được biết do khúc mắc trong chế độ cho công nhân.

Ngày 27/8, các công nhân cho biết, trước đó ngày 15/8, họ đã gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo công ty NamYang Delta và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đề nghị xem xét giải quyết nhiều vấn đề gồm tăng tiền chuyên cần cho người lao động từ mức 191.000 đồng/người/tháng lên 500 nghìn đồng, tăng tiền thâm niên; Bữa ăn ca phải đảm bảo chất lượng; công nhân cũng bày tỏ việc không đồng ý tổ chức ngày hội công nhân mà muốn dành số kinh phí đó làm tiền thưởng cho công nhân ngày Quốc khánh 2/9 hằng năm.
Đồng thời, đề nghị lãnh đạo công ty thực hiện cam kết tổ chức cho công nhân đi du lịch vào dịp nghỉ lễ…
Hang nghin cong nhan Cong ty NamYang Delta tai Hai Duong dinh cong
 Công nhân công ty Namyang ngưng việc tập thể.
Trước kiến nghị của các công nhân, Ban lãnh đạo công ty đã họp với đại diện công đoàn, tổ trưởng các tổ sản xuất, thống nhất các nội dung trả lời kiến nghị của công nhân.
Theo đó, lãnh đạo công ty nhất trí từ tháng 9 sẽ điều chỉnh tiền chuyên cần và tiền thâm niên, phụ cấp chuyên cần tăng lên 300.000 đồng/người/tháng; tiền thâm niên điều chỉnh tăng tối đa lên 300.000 đồng/người.
Từ năm 2020, căn cứ theo quy định, công ty lập kế hoạch nghỉ phép năm 8 ngày, 6 ngày nghỉ phép còn lại do người lao động và công đoàn tự thảo luận; nhất trí với đề xuất tổ chức đi du lịch của công nhân, có hỗ trợ phương tiện đi lại...Tuy nhiên, công nhân không nhất trí với việc trên khi cho rằng nhiều kiến nghị chính không được giải quyết thỏa đáng.
Hang nghin cong nhan Cong ty NamYang Delta tai Hai Duong dinh cong-Hinh-2
 Việc các công nhân ngưng việc để đòi chế độ làm việc, ăn uống... cao hơn. 
Ngày 26/8, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, Công đoàn Các Khu công nghiệp Hải Dương đã cử người xuống nắm bắt tình hình tâm tư nguyên vọng của người lao động, động viên công nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.
Hang nghin cong nhan Cong ty NamYang Delta tai Hai Duong dinh cong-Hinh-3
Các công nhân rời trụ sở công ty ra về khi không được lãnh đạo công ty đáp ứng đầy đủ yêu cầu.
Tuy nhiên, lãnh đạo công ty Namyang Delta vẫn giữ quan điểm giải quyết như nội dung thông báo trên. Do vậy, hàng nghìn công nhân đã ngưng việc và ra về.
Công ty TNHH Namyang Delta, địa chỉ lại Lô XN 2-3, Khu công nghiệp Đại An mở rộng (TP.Hải Dương) là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh quần áo. Công ty đang sử dụng 3.100 lao động.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)