Hầm chui Bình Triệu vừa thông xe đã thành “hồ”, chủ đầu tư nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau cơn mưa đầu mùa, hầm chui cầu Bình Triệu chỉ mới thông xe hơn 10 ngày trước đã thành “hồ chứa nước”. Lý giải về nguyên nhân, chủ đầu tư là Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 tiết lộ nguyên nhân bất ngờ.

Rạng sáng nay 2/5, hầu hết khắp TP HCM và các khu vực lân cận đều có mưa lớn. Đến sáng sớm cùng ngày, hàng trăm phương tiện đã một phen khốn đốn, bì bõm lội nước khi lưu thông qua hầm chui cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP HCM).
“Hầm chui mới thông xe từ dịp trước lễ 30/4 khiến người dân ai cũng háo hức, phấn khởi vì giải quyết đáng kể tình trạng giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2. Thế nhưng những gì diễn ra sáng nay khiến ai cũng thất vọng…”, một số người dân bức xúc chia sẻ.
Trưa cùng ngày, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP HCM) - chủ đầu tư hầm chui cầu Bình Triệu cho biết, nguyên nhân xảy ra tình trạng nói trên là do…nguồn điện.
“Theo thiết kế, đường chui cầu Bình Triệu có bố trí hầm thu nước và máy bơm để thoát nước mưa. Máy bơm được vận hành bằng 2 nguồn điện: nguồn điện lưới hạ thế và nguồn máy phát dự phòng”, Khu 2 chia sẻ thông tin.
Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?

Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-2
Thảm cảnh ngập nặng ở dường chui cầu Bình Triệu sau cơn mưa đầu mùa sáng 2/5.
Theo Khu 2, do nguồn điện lưới hạ thế chính thức hiện đang được phối hợp với Điện lực Gia Định để đấu nối và dự kiến hoàn thành trong ngày hôm nay 2/5 nên tạm thời máy bơm phải sử dụng nguồn lưới hạ thế tạm để thay thế.
Cơn mưa rạng sáng 2/5 với thời gian kéo dài gây ngập trong đường chui với vị trí sâu nhất khoảng 30cm. Nguyên nhân do nguồn lưới hạ thế tạm gặp sự cố nên máy bơm không hoạt động theo yêu cầu, sau đó đơn vị thi công trực trạm bơm phải mất một khoảng thời gian để chuyển nguồn sang máy phát dự phòng. Sau khi vận hành máy bơm, đến 7h30 cùng ngày, đường chui đã hết ngập.
Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-3
Theo Khu 2, nguyên nhân tình trạng ngập nặng ở đường chui cầu Bình Triệu là do nguồn điện gặp sự cố...
Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-4
Khiến máy bơm không hoạt động.
Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-5

Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-6
Người dân bì bõm lội nước qua hầm chui vào giờ cao điểm sáng 2/5.
Công trình hầm chui cầu Bình Triệu 2 được Sở GTVT TP HCM tổ chức lễ thông xe vào ngày 20/4 vừa qua nhằm tháo gỡ điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía Đông của Bến xe Miền Đông. Công trình dài hơn 400 m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3 m và chiều cao 2 m. Hầm chui được tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.
Ham chui Binh Trieu vua thong xe da thanh “ho”, chu dau tu noi gi?-Hinh-7
Đường chui cầu Bình Triệu được thông xe vào ngày 20/4. Ảnh Zing
Hầm chui được kỳ vọng sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2. Từ ngày 20/4, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.
Theo ông Lê Ngọc Hùng - Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2, việc xây dựng hầm chui cầu Bình Triệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân; đồng thời, xóa điểm kẹt xe ở ngay chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực Bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ.
Khu vực cầu Bình Triệu là điểm nóng kẹt xe của TPHCM trong nhiều năm qua, khi đây là tuyến đường huyết mạch nối các quận ngoài thành TPHCM và Bình Dương ra vào trung tâm Sài Gòn. Khu vực thường xuyên ùn tắc do lượng xe ra vào Bến xe Miền Đông khá lớn, đặc biệt là dịp lễ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)