Hai người tử vong tại Saigon Homes: Hiểm họa đã dự báo trước

Google News

(Kiến Thức) - Kiểu thi công xem thường tính mạng con người của chủ đầu tư, đơn vị thi công đã được “cảnh báo”. Để rồi chuyện gì đến phải đến, 2 cái chết của công nhân tại Saigon Homes hết sức đau lòng…

Đó là sự “lên án” trong phẫn nộ của những người dân sống xung quanh công trình dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes, tại địa chỉ số 819 đường Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, khu phố 8, quận Bình Tân, TP HCM, nơi xảy ra vụ tai nạn rơi giàn giáo từ tầng 10 xuống đất khiến 2 công nhân tử vong vào chiều 11/9.
Hai nguoi tu vong tai Saigon Homes: Hiem hoa da du bao truoc
Theo người dân xung quanh dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes thì, từ ngày công trình khởi công đến nay gây nhiều lo lắng cho cư dân địa phương. 
“Đúng 1 năm trước (tháng 9/2017-PV), công trình dự án bắt đầu thi công thì cũng từ đó, sự phiền phức, mối nguy hiểm đe dọa cho dân cư xung quanh dự án này đã bắt đầu diễn ra”, một người dân chia sẻ. Theo người dân tại khu vực thì tình trạng bụi, tiếng ồn, vật liệu rơi vãi… xảy ra thường xuyên khiến ai cũng khiếp sợ, không dám cho con cái lai vãng ra ngoài vì không biết tai họa xảy ra bất cứ lúc nào?
Hai nguoi tu vong tai Saigon Homes: Hiem hoa da du bao truoc-Hinh-2
Thanh sắt của công trình dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes rơi xuống, cắm thủng mái nhà người dân. 
“Ngày 9/9, một thanh sắt từ tầng cao công trình dự án Saigon Homes bất ngờ rơi xuống làm thủng mái nhà của tôi. Rất may thời điểm đó các con, cháu tôi đi chơi, tôi ở phía trước nên đã không bị ảnh hưởng đến tính mạng nhưng vụ việc cũng khiến cả nhà một phen khiếp sợ, đêm cũng không dám ngủ vì không biết tai họa sẽ đến lúc nào?”, bà Lê Thanh Hương (56 tuổi), nhà sát công trình kể lại.
Theo bà Hương thì chỉ sau 2 ngày sự cố thanh sắt “viếng” nhà mình thì chiều 11/9, vụ TNLĐ nghiêm trọng sập giàn giáo xảy ra ngay tại công trình dự án này làm 2 công nhân tử vong thương tâm.
Hai nguoi tu vong tai Saigon Homes: Hiem hoa da du bao truoc-Hinh-3
Hai ngày sự cố thanh sắt “viếng” nhà người dân thì chiều ngày 11/9, vụ TNLĐ nghiêm trọng sập giàn giáo xảy ra ngay tại công trình dự án này làm 2 công nhân tử vong thương tâm. 
“Đó là hậu quả từ kiểu thi công xem thường tính mạng con người của chủ đầu tư, đơn vị thi công dù đã được cảnh báo từ trước. Đau lòng là nạn nhân của kiểu thi công “sống chết mặc bây” này những người lao động nghèo khó, là lao động chính trong gia đình”, ông An, một người dân địa phương chia sẻ trong phẫn nộ.
Anh Lê Văn Thắng (46 tuổi, em ruột bà Hương, chủ nhà bị thanh sắt công trình rơi thủng mái) chia sẻ: “Vụ việc quá đau lòng, vì những người công nhân đều có hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong các chủ công trình cần lưu ý phải đảm bảo an toàn cho họ cũng như không làm ảnh hưởng đến các hộ xung quanh”.
Theo anh Anh Thắng thì sau khi sự cố rơi thanh sắt xảy ra, gia đình anh có ý kiến thì bên công trình hứa sẽ lắp mái che để tránh bị rơi rớt. Sau vụ tai nạn làm 2 công nhân chết, nỗi khiếp sợ của anh Thắng và những người thân trong nhà càng tăng lên gấp bội vì “hết tin tưởng” chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.
Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, công trình đã bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ để nhà chức trách điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như hướng xử lý tiếp theo.
Cuối ngày 12/9, PV Kiến Thức đã liên hệ với Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM để đề nghị được cung cấp thêm thông tin về kết quả điều tra ban đầu nguyên nhân vụ tai nạn cũng như hướng xử lý những vi phạm (nếu có) của chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes. Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng cho biết sẽ có thông tin phản hồi sau.
Theo thông tin từ Công an quận Bình Tân, vụ tai nạn sập giàn giáo xảy ra đầu giờ chiều ngày 11/9 tại công trình Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes do Công ty TNHH Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty CP XD Nhà Đẹp Sài Gòn. Tai nạn làm ông Hà Văn Khoa và bà Nguyễn Thị Quắng, là công nhân làm việc tại công trình, tử vong.
Dự án công trình Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes với quy mô 17 tầng và 2 tầng hầm, diện tích sàn xây dựng 45.194,98 m2. Ngày khởi công 5/9/2017 và dự kiến hoàn thành vào ngày 5/3/2019.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)