Hãi hùng với tổ ong vò vẽ dài 1 mét ở trung tâm TP HCM

Google News

Phát hiện tổ ong vò vẽ dài khoảng 1 mét trên cây xanh nằm trong khuôn viên tại lô A của chung cư, người dân đã trình báo cơ quan chức năng nhờ xử lý di dời.

Tối 4/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM cho biết vừa xử lý, di dời thành công một tổ ong vò vẽ ở gần chung cư Khánh Hội 1, phường 1, quận 4.

Trước đó, người dân sống tại chung cư trên phát hiện tổ ong vò vẽ có chiều rộng 0,6 m, dài 1 mét trên cây xanh nằm trong khuôn viên tại lô A của chung cư.

Xác định đây là loài ong nguy hiểm, vị trí tổ ong ở gần các căn hộ, dễ gây mất an toàn nên người dân đã gọi điện thoại báo cơ quan chức năng đến xử lý di dời.

Clip: Lực lượng chức năng dùng xe thang tiếp cận xử lý tổ ong vò vẽ.

Chiều tối 4/10, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) cùng xe thang đến hiện trường phối hợp lực lượng chức năng phường 1, quận 4 triển khai phương án di dời tổ ong.

Lực lượng chức năng ghi nhận, tổ ong nằm trên thân cây cao khoảng 30m.

Sau khi nắm bắt các thông tin, cán bộ chiến sĩ đã mặc đồ bảo hộ và lên xe thang tiếp cận, dùng lưới bao bọc tổ ong rồi dùng cưa máy cắt cành, đưa xuống đất an toàn.

Hai hung voi to ong vo ve dai 1 met o trung tam TP HCM
Lực lượng chuyên nghiệp mặc đồ bảo hộ để làm nhiệm vụ. 

Hai hung voi to ong vo ve dai 1 met o trung tam TP HCM-Hinh-2
Sau thời gian ngắn, tổ ong đã được cán bộ chiến sĩ di dời thành công, đảm bảo an toàn. 
Trước đó, chiều tối 30/9 vừa qua, lực lượng chức năng cũng vừa di dời một tổ ong vò vẽ có bán kính khoảng 0,4m tại cây xanh trước số nhà 62/17 Huỳnh Tịnh Của, phường 19, quận Bình Thạnh.
Theo cơ quan chức năng, ong vò vẽ là loài ong dữ, vết chích có khả năng gây sốc phản vệ, đe dọa tính mạng. Vì vậy, khi phát hiện tổ ong vò vẽ ở nơi gần nơi sinh sống, người dân không nên tự ý xử lý và cần phải báo cho cơ quan chức năng để lực lượng chuyên nghiệp xử lý, đảm bảo an toàn.
Theo Hữu Huy/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)