Hải Dương: Ca trưởng bến phà Mây chết dưới sông Kinh Thầy

Google News

(Kiến Thức) - Ca trưởng bến phà Tuần Mây (Hải Dương) được phát hiện chết dưới sông Kinh Thầy trong giờ trực ca tại bến phà này.

Phát hiện ca trưởng bến phà chết dưới sông
Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đang điều tra làm rõ vụ việc ông Nguyễn Văn Bí (SN 1962, trú tại xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) được phát hiện tử vong dưới sông tại bến phà Tuần Mây (xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, Hải Dương). Nạn nhân Nguyễn Văn Bí là ca trưởng của bến phà Mây.
Hai Duong: Ca truong ben pha May chet duoi song Kinh Thay
 Nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Tuấn Long - Trưởng bến phà Tuần Mây - cho biết, ông Nguyễn Văn Bí tử vong trong ca trực tại bến. Cụ thể, trong ca trực rạng sáng ngày 24/7, do máy trưởng xin nghỉ có việc, ông Nguyễn Văn Bí xuống trực tại phà neo đậu dưới sông Kinh Thầy, ngay sát cạnh bến. Đến 3h30 sáng ngày 24/7, người cùng ca trực không thấy ông Bí trên cabin, liên lạc với ông Bí không được. Quan sát tại hiện trường phát hiện nhiều khả năng ông Bí bị ngã xuống sông nên đã đổ xô đi tìm kiếm. Ban quản lý phà Mây cũng thông báo cho gia đình nạn nhân Bí. Đến 5h sáng, gia đình đã thuê đội thợ câu rà soát tại khu vực này và phát hiện thi thể ông Bí dưới sông vào lúc 6h20 sáng cùng ngày.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã báo tin lên Công an xã Thượng Vũ, Công an huyện Kim Thành để làm rõ. Lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Do nguyện vọng của gia đình nên không khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đến 11h trưa ngày 24/7, thi thể ông Bí đã được gia đình đưa về an táng theo phong tục địa phương.
Thời điểm PV có mặt tại hiện trường vụ việc, rất đông người nhà nạn nhân đã tập trung tại khu nhà điều hành bến phà. Ai cũng bàng hoàng, đau đớn trước sự việc vừa mới xảy ra. Người nhà nạn nhan cho biết, khi đang ngủ thì thấy điện thoại của bến phà Tuần Mây báo ông Bí mất tích và sau đó gia đình đã huy động toàn bộ người thân và bạn bè cùng phối hợp tổ chức tìm kiếm.
Hai Duong: Ca truong ben pha May chet duoi song Kinh Thay-Hinh-2
 Ông Nguyễn Văn Doanh, bố nạn nhân Bí.
Ông Nguyễn Văn Doanh (80 tuổi) - bố đẻ nạn nhân Nguyễn Văn Bí - cho biết: “Gia đình nhận được tin lúc 4h, khi xuống hiện trường, gia đình đã thuê thợ lặn đề tìm thi thể và bàng hoàng khi phát hiện Bí ở dưới sông. Bình thường, anh Bí là người hiền lành, chất phác, ai cũng quý mến nên không thể có ai hãm hại. Nhưng vụ việc này quá bất ngờ với gia đình".
Nếu có hai người trực dưới phà thì nạn nhân không chết?
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, phản ánh đến PV Kiến Thức, dư luận địa phương cho rằng, cái chết của ông Bí có điều gì đó bất bình thường, nghi ai đó sát hại khi bụng nạn nhân không có nước dù chết dưới sông. Nhiều ý kiến khác cho rằng, nạn nhân năm nay tuổi đã cao nhưng không hiểu sao vẫn phải xuống trực dưới phà trong khi hai thành phà lớn này lại không có lan can bảo đảm an toàn.
Theo Anh Phạm Văn Sơn - người quen nạn nhân - cho biết: “Trước đây, khi bến phà Tuần Mây vẫn thuộc sở GTVT Hải Dương quản lý thì ông Bí được sắp xếp phân công làm công việc trên bờ. Nhưng từ ngày 1/10/2013, Sở GTVT bàn giao bến phà Tuần Mây cho công ty Đức Phúc thì ông Bí bị điều chuyển xuống điều khiển phà. Anh Sơn cũng cho biết thêm, nếu trực đêm ở trên phà thì phải tối thiểu có hai người trực trở lên, nhưng ngay trong đêm ông Bí chết trên phà chỉ có một mình ông trực. Nếu trong ca trực mà có hai người thì ông Bí đã không chết như thế. Phải chăng, do để hạn chế kinh phí, công ty quản lý đã cắt giảm người trực dẫn đến hậu quả như thế”?
Hai Duong: Ca truong ben pha May chet duoi song Kinh Thay-Hinh-3
 Người nhà nạn nhân tập trung đông ở nhà điều hành bến phà Mây.
Để làm rõ những băn khoăn trên, PV Kiến Thức đã tìm hiểu nhân viên làm cùng bến phà với nạn nhân Bí và người thân trong gia đình. Một số nhân viên cùng ca trực với ông Bí cho biết, buổi tối trước khi chết, sức khỏe ông Bí hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường gì về tâm lý. Mọi người cho hay, ông Bí là người sống hòa đồng và tình cảm với mọi người nên được mọi người rất yêu quý. Chị Phượng - một người bán nước lâu năm ngay sát bên phà Tuần Mây - cho biết: “Từ ngày tôi về bán nước ở bến phà này thì ông Bí đã công tác ở đây rồi. Mọi người ai cũng quý vì tính cách hiền hòa không làm mất lòng ai, việc ông Bí đột ngột chết khiến ai cũng đau xót”.
Hai Duong: Ca truong ben pha May chet duoi song Kinh Thay-Hinh-4
Người nhà đưa nạn nhân về địa phương an táng.
Về ý kiến cho rằng một phà lớn mà đêm chỉ có một người trực, dẫn đến hậu quả đau lòng khi nạn nhân Bí gặp nạn không ai biết, trả lời PV, ông Hoàng Tuấn Long cho biết: ‘Từ ngày 1/10/2013, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã có quyết định giao cho Công ty TNHH Đức Phúc quản lý tại bến phà Mây, chịu trách nhiệm đảm bảo chế độ, điều hành nhân sự cũng như mọi việc khác. Rạng sáng ngày 24/7, ca trực tại bến có 7 người, 3 người trực đò và 4 người trực phà. Trong số người trực phà chỉ có một mình ông Nguyễn Văn Bí ngủ tại cabin dưới phà để trông giữ tài sản, còn lại 3 người khác ở trên trạm. Bình thường vẫn có hai người trực dưới phà nhưng hôm đó có người bận nên ông Bí ở dưới đó một mình”.
Theo lời ông Long, ông Nguyễn Văn Bí đã công tác tại đây được 25 năm.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)