Hà Nội: Hàng trăm học viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Từ tối qua tới sáng nay, Bệnh viện 198 Bộ Công an liên tục cấp cứu hàng trăm học viên của Trung tâm giáo dục định hướng đi Nhật Bản có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, vụ việc hàng trăm học viên nhập viện có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm xảy ra vào khoảng 20h ngày 6/7, tại một Trung giáo dục định hướng học viên đi Nhật Bản (ở xã Vân canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).
Mới đầu có khoảng 30 học viên phải ngập viện. Tiếp đó là hàng trăm học viên tiếp tục nhập viện với dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, đau bụng đi ngoài liên tục...
Các học viên nằm điều trị tại Bệnh viện 198 sáng ngày 7/7. 
Liên quan đến vụ việc, trả lời PV sáng nay, lãnh đạo khoa Cấp cứu Bệnh viện 198 cho biết, khoa bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện từ tối qua, với các biểu hiện đau bụng, sốt, mất nước…
“Tối qua có khoảng 30 bệnh nhân nhập viện, tuy nhiên sáng ngày 7/7, số lượng bệnh nhân ồ ạt nhập viện với số lượng lớn. Do khoa còn tiếp nhận những trường hợp cấp cứu khác, nên chúng tôi đã hướng dẫn chuyển bệnh nhân sang những bệnh viện khác ở gần đó”, vị đại diện này chia sẻ.
Trung tâm đào tạo nơi xảy ra vụ việc.
Cũng theo vị bác sĩ này, khi các bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã xử lý ban đầu, cho xét nghiệm đồng thời cấp thuốc cho người bệnh. “Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ nghiều đến ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống”, vị bác sĩ này cho biết.
Do số lượng bệnh nhân quá lớn, hiện Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra ngộ độc để khám, phân loại các bệnh nhân.
“Chỉ những trường hợp nặng mới đưa vào viện, nếu tất cả cùng vào viện một lúc sẽ gây nên tình trạng quá tải”, đại diện khoa Cấp cứu – BV 198 cho hay.
Ghi nhận của Kiến Thức hơn 10h sáng nay (7/7), tại Bệnh viện 198 vẫn còn có hàng chục học viên nghi ngộ độc vẫn đang được cấp cứu và lấy thuốc điều trị tại đây.
Trao đổi với PV, một nam học viên cho biết: "Từ trưa ngày hôm qua sau khi ăn xong bữa cơm trưa thì đến chiều chúng tôi đã có dấu hiệu đau bụng, đi ngoài liên tục, mấy bạn nữ thì bị đau mạnh hơn nên đi bệnh viện trước. Đến sáng nay, cơn đau càng mạnh hơn chúng tôi hông thể chịu nổi nữa Trung tâm mới đưa đến bệnh viện khám. Bây giờ khám xong lấy thuốc, Trung tâm bảo chúng tôi về quê luôn, giờ đau thế này thì về thế nào, quê lại xa".
Trong khi đó, lãnh đạo chi Cục ATVSTP cho biết, đã được thông tin và đang chỉ đạo làm rõ.
Đến khoảng 14h cùng ngay, phía Trung tâm xảy ra vụ việc đã đồng loạt cho các học viên theo học tại đây tạm dừng việc học để về quê.
Kiến Thức tiếp tục thông tin...
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)