Hà Nội giảm hơn 700 tỷ đồng chi phí cắt tỉa cây xanh

Google News

Chủ tịch UBND Hà Nội nói số tiền gần 900 tỷ chi để cắt tỉa cây xanh năm 2016 là không hợp lý. TP đã điều chỉnh để tiết kiệm hơn 700 tỷ đồng.

Sáng 26/9, tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định TP sẽ tiếp tục chỉnh trang đô thị, cắt tỉa cây xanh để đảm bảo mỹ quan. Trước đó, Hà Nội tạm dừng cắt tỉa cây xanh để xây dựng lại quy trình tiết kiệm và hiệu quả.
Ông Chung cho biết, năm 2016, kinh phí dự toán để duy trì, duy tu, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ là 886 tỷ. Tập thể UBND TP thấy kinh phí này quá cao, không hợp lý.
Chủ tịch UBND TP đã nhiều lần trực tiếp đối thoại với các sở ngành và 24 doanh nghiệp tham gia lĩnh vực cây xanh ở Hà Nội sử dụng nguồn ngân sách.
Sau khi tính lại đơn giá, định mức theo 3 phương pháp, kinh phí duy tu, duy trì, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ đã giảm từ 886 tỷ đồng chỉ còn 178 tỷ đồng (tiết kiệm được 708 tỷ đồng).
Ha Noi giam hon 700 ty dong chi phi cat tia cay xanh
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi họp. Ảnh: Nhật Lâm.
“Chúng tôi đang đặt hàng các chuyên gia tiến hành thiết kế giải phân cách cây xanh ở giữa các tuyến đường, gồm cây và hoa 4 mùa. Trồng như vậy sẽ tạo được cây xanh, tạo giải phân cách xanh ngăn ánh sáng của xe đi ngược chiều”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói và cho biết thêm, Hà Nội sẽ thực hiện cơ giới hóa, hạn chế tối đa việc cắt cỏ thủ công như hiện nay.
Theo kế hoạch, TP chỉ duy trì cắt tỉa cây xanh, trồng thảm hoa ở một số vị trí cây hoa trang trí cho TP và cơ quan Trung ương, Hà Nội vào dịp lễ tết. Sở Xây dựng đang thẩm duyệt thiết kế bổ sung 31.000 cây vào các trường học và hơn 1.000 cây xanh ở các tuyến phố cổ, đại lộ, quốc lộ.
Theo Zing News

Bình luận(0)