Hà Nam: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Google News

Một bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi được trụ trì Lê Thị Thược pháp danh Thích Đàm Định phát hiện trước cổng Chùa thôn Vũ Xá, xã Tiêu Động, huyện Bình Lục.

Ngày 6/12, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đinh Xuân Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Tiêu Động, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết vào hồi 18h30 ngày 5/12 tại cổng Chùa thôn Vũ Xá, xã Tiêu Động bà Lê Thị Thược pháp danh Thích Đàm Định trụ trì Chùa thôn Vũ Xá đã phát hiện một cháu bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.
Ha Nam: Phat hien be gai so sinh bi bo roi truoc cong chua
Bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi ở cổng chùa.
Bé gái khoảng 5 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3,5 kg. Cháu bé được mặc bộ quần áo sơ sinh, đặt trong thùng bìa cát tông (nhãn hùng mác Công ty bánh kẹo Tràng An), trong thùng cháu bé nằm có một tờ giấy ghi dòng chữ “Do hoàn cảnh con không nuôi được, tôi nhờ nhà chùa nuôi giúp”. Tại cổ chân trái của cháu bé có gắn mã thẻ sơ sinh, tên mẹ “Lê.T. Hoa” tên con là “Lê Thị Hồng”, sinh ngày 30/11/2021, tài sản kèm theo là 1 túi quần áo và đồ sơ sinh, ngoài ra không có giấy tờ, đồ vật hay tiền mặt nào khác.
Ông Hải cho biết thêm, hiện nay, UBND xã Tiêu Động đã giao cho bà Lê Thị Thược pháp danh Thích Đàm Định trụ trì Chùa thôn Vũ Xá tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé. UBND xã Tiêu Động thông báo, Ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé khoảng 5 ngày tuổi ở cổng chùa thì đến liên hệ với UBND xã Tiêu Động huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam để làm thủ tục nhận lại con.
Trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ ngày ban hành thông báo, đến hết ngày 13/12/2021, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND xã Tiêu Động sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục tiếp theo liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Phát hiện bé sơ sinh tử vong trong túi nilong vứt ngoài ruộng ở Hà Nội

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)