Giáo viên làm nữ sinh lớp 8 mang thai có thể phải nhận 20 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, liên quan vụ việc giáo viên làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai, đối tượng có thể phải đối diện mức án 20 năm tù.

Liên quan đến sự việc thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai ở trường THCS số 2 Thượng Hà, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết nạn nhân H. hiện đang được đưa đi xét nghiệm ADN. "Nếu kết quả ADN của thầy giáo trùng khớp với thai nhi theo kết luận điều tra, chắc chắn sẽ phải khởi tố theo quy định pháp luật" - ông Khải khẳng định.
Giao vien lam nu sinh lop 8 mang thai co the phai nhan 20 nam tu
 Giáo viên Nguyễn Việt Anh người bị tố quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8 làm học sinh này mang thai.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã đưa ra phân tích về bản án mà thầy giáo Nguyễn Việt Anh có thể phải đối diện.
"Căn cứ thông tin báo chí đưa, nếu như thấy giáo Việt Anh thừa nhận hành vi cưỡng bức, nhiều lần quan hệ với học sinh vẫn đủ căn cứ để khởi tố hình sự đối với thấy giáo Việt Anh mà không cần phải có giám định ADN của thai nhi trong bụng cháu H. Theo đó, tội danh mà giáo viên này sẽ phải đối diện là tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Khoản 2, điều 142 Bộ luật hình sự với các tình tiết tăng nặng định khung là:
"d/ Phạm tội 02 lần trở lên"
Ngoài ra trong trường hợp xác định được thai nhi trong bụng cháu H. là của thầy Việt Anh có thể áp dụng thêm tình tiết tăng nặng định khung là:
"b/ Làm nạn nhân có thai;"
Mức án thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 có thai phải đối diện là từ 12 năm đến 20 năm.
Trong trường hợp kể cả gia đình thầy V.A có bồi thường, gia đình cháu H có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự thì vẫn phải khởi tố hình sự vụ án để điều tra, truy tố, xét xử theo quy định pháp luật, bởi lẽ đây là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu bị hại".
Giao vien lam nu sinh lop 8 mang thai co the phai nhan 20 nam tu-Hinh-2
 Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cho rằng giáo viên Nguyễn Việt Anh có thể phải nhận mức án 20 năm tù.
Trước đó, gia đình em Hoàng Thị H. gửi đơn tố cáo thầy giáo Nguyễn Việt Anh (giáo viên Tin học - trường THCS số 2 Thượng Hà) đã nhiều lần hiếp dâm học sinh của mình khến H. mang thai 12 tuần tuổi.
Theo lời kể của nạn nhân, em bị thầy giáo hãm hiếp từ khi 11 tuổi (năm 2017). Bên cạnh đó, thầy Việt Anh còn mua cho em một điện thoại để khi nào "có nhu cầu" thì sẽ gọi.
Sau khi được triệu tập, Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận hành vi tại cơ quan công an. Đối tượng này khai đã nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8 ngay trong phòng trực bán trú của trường.
>>> Xem thêm video: Nghệ sĩ kể chuyện bị hiếp dâm khi làm nghệ thuật

Nguồn VTC.


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)