GĐ rút súng dọa giết người đi đường: 'Tôi chỉ muốn nói chuyện hòa nhã, đoàn kết'

Google News

Sáng 29/10, Tòa án nhân dân TP. Bắc Ninh (Bắc Ninh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, trú P. Vân Dương, TP. Bắc Ninh; Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long, TP. Bắc Ninh) về tội đe dọa giết người, quy định tại khoản 1 điều 133 bộ luật Hình sự.

Ghi nhận của chúng tôi tại phiên xét xử lưu động vụ giám đốc rút súng dọa giết người đi đường này, từ sớm, nhiều người dân đã có mặt lựa chọn chỗ ngồi để theo dõi. Khoảng 8h sáng 29/10, bị cáo được áp giải tới phiên tòa, bắt đầu xét xử.
GD rut sung doa giet nguoi di duong: 'Toi chi muon noi chuyen hoa nha, doan ket'
Toàn cảnh phiên xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Văn Sướng vào sáng 29/10. 
Trước phiên tòa, Sướng khai nhận khoảng 10h ngày 5/9, Sướng điều khiển xe Toyota Fortuner BKS: 99A-306.30 từ hướng Quế Võ về TP. Bắc Ninh. Lúc này, Sướng đi đúng làn đường của mình.
Làn bên phải của Sướng có một dòng xe tải dày đặc. Khi đi đến địa phận cầu Ngà, có một chiếc xe đối diện lấn làn để vượt, Sướng đánh lái sang phải nhường đường thì bất ngờ bị một xe tải tiến lên khoảng 2/3 xe của Sướng ở bên phải và bấm còi to khiến Sướng giật mình.
GD rut sung doa giet nguoi di duong: 'Toi chi muon noi chuyen hoa nha, doan ket'-Hinh-2
 Bị cáo Nguyễn Văn Sướng trước tòa.
Sướng đánh xe về làn đường bên trái để trả lại phần đường bên phải thì thấy tài xế xe tải kéo cửa kính xe xuống nói với thái độ hằn học, không nghe rõ. Lúc này, Sướng kéo cửa kính xe xuống thì nghe rõ được câu "mày có thích chết không", nhưng Sướng không có ghi âm để chứng minh câu nói này.
Lúc này, Sướng điều khiển xe vượt lên trước xe tải để chặn lại. Theo lời Sướng, khi bị can xuống xe thì thấy lái xe tải rút một vật nghi là dao từ phía sau ra nên Sướng đã nóng giận, quay lại xe lấy súng và dọa bắn lái xe tải.
GD rut sung doa giet nguoi di duong: 'Toi chi muon noi chuyen hoa nha, doan ket'-Hinh-3
Dù thời tiết có mưa nhưng nhiều người dân đã đến trước tòa từ sớm để theo dõi phiên xét xử
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã chỉ rõ việc các nhân chứng đều khẳng định tài xế xe tải chỉ lời qua tiếng lại với Sướng, không có hành vi cầm bất kì vũ khí gì để đe dọa Sướng.
HĐXX đặt câu hỏi về mục đích Sướng vượt lên chặn đầu xe tải. Lúc này, Sướng khẳng định chỉ muốn vượt lên chặn đầu để nói chuyện hòa nhã.
"Bị cáo chỉ muốn lên nói chuyện rõ ràng để mọi người hòa nhã, đoàn kết khi tham gia giao thông". Sau khi xảy ra vụ việc, Sướng đến Công an TP. Bắc Ninh trình diện và khai báo sự việc. Trước HĐXX, Sướng thừa nhận hành vi của mình là sai.
GD rut sung doa giet nguoi di duong: 'Toi chi muon noi chuyen hoa nha, doan ket'-Hinh-4
 Lực lượng chức năng được tăng cường tại phiên tòa để đảm bảo an ninh.  
Trước đó, ngày 5/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung một người đàn ông (là ông Sướng) dùng súng đe dọa "bắn vỡ sọ" một người khác là tài xế xe tải vì mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông.
Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 5.9, ông Sướng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner mang biển số 99A-306.30 di chuyển trên QL18.
Khi đến địa phận Cầu Ngà (P. Vân Dương, TP. Bắc Ninh), ông Sướng vượt lên trên, bật tín hiệu xin đường bên phải với mục đích ép tài xế Hiếu phải dừng xe tải.
GD rut sung doa giet nguoi di duong: 'Toi chi muon noi chuyen hoa nha, doan ket'-Hinh-5
Hình ảnh Sướng rút súng đe dọa người đi đường trước đó.  
Khi anh Hiếu dừng xe, ông Sướng tiến tới nói chuyện được khoảng vài phút thì quay lại xe ô tô lấy 1 khẩu súng bắn đạn có đầu bọc cao su quay lại, chĩa về phía anh Hiếu.
Anh Hiếu sợ hãi mở cửa xe bỏ chạy. Ông Sướng tiếp tục chĩa súng, ngón trỏ tay phải đặt vào cò súng và hô "đứng lại", nhưng anh Hiếu vẫn bỏ chạy vào một công trường đang thi công để thoát thân.
Thấy anh Hiếu bỏ chạy vào công trường, ông Sướng cất súng vào túi quần rồi lên xe ô tô rời đi.
Trong ngày 5/9, tại cơ quan điều tra, ông Sướng đã giao nộp khẩu súng ngắn màu đen, nhãn hiệu ROHM RG88, số RC17470285G, bên trong có chứa 3 viên đạn; 1 chứng nhận sử dụng công cụ hỗ trợ và 1 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.
Theo Long Quyền/Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)