GĐ Công an Điện Biên nói gì về việc bắt giam mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Google News

(Kiến Thức) -Thông tin về vụ bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố,  bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin về vụ việc trên.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.
“Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Cao Mỹ Duyên bị sát hại", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói và cho biết, đường dây ma túy này đã hoạt động từ lâu và một số đối tượng trong đường dây đã bị xử lý.
Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, ngay từ đầu Trần Thị Hiền, mẹ Cao Mỹ Duyên, không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra.
GD Cong an Dien Bien noi gi ve viec bat giam me nu sinh giao ga o Dien Bien
Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Sùng A Hồng cho biết mẹ nữ sinh Điện  Biên là mắt xích trong đường dây buôn ma túy.
"Có vô vàn khó khăn khi điều tra, phá vụ án này. Vì tất cả đối tượng, kể cả cô Hiền đều không trung thực trong báo cáo với cơ quan điều tra để ngay từ đầu cứu hay truy tìm cháu Duyên.
Ngay cả khi đến trình báo cơ quan điều tra, viết tường trình, bà Hiền vẫn khai báo không trung thực. Điều đó khiến cơ quan điều tra bị đánh lạc hướng. Không biết bao nhiêu lần, cán bộ công an đêm hôm phải lặn xuống sông Nậm Rốm vì đối tượng khai vứt tang vật xuống sông.
Nhiều lần truy tìm như thế, không có kết quả. Song qua những tài liệu chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi mới thấy đó là những lời khai của đối tượng là không trung thực. Các đối tượng gây án đều có tiền án, tiền sự, chuẩn bị cho hành vi phạm tội rất chu đáo.
Chúng bàn bạc thống nhất trước khi giết Cao Mỹ Duyên, rồi sau khi gây án xong, tiếp tục bàn bạc thảo luận cách che giấu. Ngoài ra, thông tin Vi Văn Toán thuê Bùi Văn Công là không đúng. Tất cả chúng đều là đồng bọn. Còn vụ án liên quan đến bà Hiền buôn má tuý là vụ án mới, đầu mối mới", Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết.
GD Cong an Dien Bien noi gi ve viec bat giam me nu sinh giao ga o Dien Bien-Hinh-2
 Bà Trần Thị Hiền bị khởi tố, bắt giam.
Nói về việc sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã khai nhận những hành vi của mình như thế nào? Thiếu tướng Sùng A Hồng cho hay, hiện nay, Cơ quan CSĐT mới khởi tố, bắt tạm giam bà này nên cần có thêm thời gian để làm rõ.
"Mặc dù bà Trần Thị Hiền nhận hay không nhận là việc của bà này còn cơ quan điều tra có trách nhiệm chứng minh hành vi phạm tội", ông Hồng nói rõ.
Nói về việc có hay không mâu thuẫn giữa bà Hiền và nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công... dẫn đến việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, tướng Hồng cho rằng, chính tổ chức này là nguyên nhân dẫn đến Duyên bị sát hại.
"Sau này, nếu cơ quan điều tra có tài liệu chứng cứ, chứng minh cho các hành vi khác thì theo quy định của pháp luật sẽ khởi tố bổ sung hoặc mở rộng vụ án. Nhưng trước mắt, cơ quan điều tra sẽ sớm kết thúc điều tra, truy tố để đưa vụ án liên quan đến việc Cao Mỹ Duyên bị sát hại ra xét xử. Còn đối với đường dây, tổ chức ma túy này không thể một sớm, một chiều làm rõ mà cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở rộng làm rõ", ông Hồng cho biết.
Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh khi trả lời về việc có thông tin bà Hiền nợ tiền nhóm Toán nên mới dẫn đến việc sát hại nữ sinh Duyên.
"Như tôi đã nói rõ, tổ chức ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của cháu Duyên. Còn sau này, cơ quan điều tra có đầy đủ căn cứ để chứng minh hành vi này, hành vi kia sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động tố tụng tương ứng với các đối tượng", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.
Liên quan vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên, đại úy Sùng A Khai - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, bước đầu, Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên Cao Mỹ Duyên bị sát hại đã khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng chuyên án Trần Thị Hiền và đồng bọn.
Trước đó ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền vì liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình khám xét nơi ở của bà Hiền, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ 6 điện thoại di động, 14 sim điện thoại, 1 đầu thu camera, 1 xe máy nhãn hiệu Honda Lead cùng nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan. Theo đó, bà Hiền đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám. 
Liên quan tới vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại dịp Tết, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm. Các bị can bị bắt được xác định gồm: Vì Văn Toán (sinh năm 1982, chủ mưu); Bùi Văn Công (sinh năm 1975); Vương Văn Hùng (sinh năm 1984), Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976), Lường Văn Hùng (sinh năm 1991); Lường Văn Lả (sinh năm 1991), Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972), Cầm Văn Chương (sinh năm 1974), Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công).

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)