Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ diễn tập bất ngờ không thông báo khách

Google News

BQL đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết sẽ triển khai nhiều tình huống diễn tập nhưng không thông báo khách để đảm bảo tính bất ngờ.

Sáng nay (13/12), Tư vấn đánh giá an toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đề nghị, công tác vận hành tuyến ĐSĐT 2A Cát Linh – Hà Đông nên diễn tập một số tình huống sự cố khẩn cấp, có yếu tố bất ngờ (Không báo trước), trong 63 tình huống khẩn cấp có thể gặp trong quá trình vận hành khai thác theo quy trình đã được phê duyệt.
Duong sat Cat Linh - Ha Dong se dien tap bat ngo khong thong bao khach
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa diễn tập tình huống gây bất ngờ cho khách. 
Trước đó, vào ngày 07/12/2021 Sở Giao thông Vận tải đã kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiện tại ga Cát Linh (Công ty không được báo trước) để test phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ Lãnh đạo Công ty đến nhân viên vận hành cũng như công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách. Đặc biệt, để hành khách cũng quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác. Đại diện Công ty Metro Hanoi cho biết tới đây, sẽ tiếp tục có những tình huống được diễn tập theo yêu cầu và không được báo trước để đảm bảo tính bất ngờ.
Từ ngày 06/11/2021 đến ngày 05/12/2021, toàn tuyến đã thực hiện 5.599 chuyến tàu chở khách đạt 100% kế hoạch. Vận chuyển 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.
Trong 15 ngày đầu miễn giá vé, khách bình quân ngày trên 25.000 hành khách/ngày, chủ yếu là hành khách đi tham quan, trải nghiệm trên tuyến ĐSĐT đầu tiên của cả nước cũng như của Thành phố.
15 ngày tiếp theo thu tiền vé, khách bình quân ngày khoảng 16.000 hành khách/ngày. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số hành khách đi tham quan, trải nghiệm trên tuyến đã giảm, hành khách có nhu cầu sử dụng thực tế là những người đi làm, đi học thường xuyên trên tuyến tăng lên. Khách sử dụng vé tháng tăng dần từ 10% lên hơn 20%, và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian khi tới học sinh, sinh viên đi học trở lại. 
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)