Dự báo thời tiết ngày 12/10: Miền Bắc có nơi rét dưới 14 độ

Google News

Thời tiết Bắc Bộ không mưa, gió đông bắc cấp 2-3; đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ mạnh; trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên hôm nay (12/10) thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù vài nơi.

Du bao thoi tiet ngay 12/10: Mien Bac co noi ret duoi 14 do

 Thời tiết Hà Nội: Sáng sớm có sương mù, đêm trời lạnh. Ảnh: Phạm Hải

Dự báo thời tiết khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; riêng khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to đến rất to và giông. Khu vực Ninh Thuận-Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Các khu vực khác có mưa vài nơi.

Hiện nay, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên chậm, sông Vu Gia Thu Bồn (Quảng Nam) đang xuống.

Tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại Tam Kỳ, Hội An, thị xã Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình và thị trấn Núi Thành (Quảng Nam); Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Trong hôm nay, trên các sông ở Bình Định và Kon Tum có khả năng xuất hiện một đợt lũ; đỉnh lũ trên các sông khả năng ở mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven sông và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định và Kon Tum. Đề phòng sự cố các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo, sáng nay, ở khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và giông; riêng khu vực từ Bình Định đến Phú Yên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Từ chiều ngày 12/10, mưa lớn ở các khu vực trên giảm dần. Tuy nhiên, từ tối và đêm 13/10, mưa to đến rất to có khả năng xuất hiện trở lại ở khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại những vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 12/10:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi cao 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, phía Bắc có nơi trên 28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to và giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to và giông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

Theo Thành Huế/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)