Dự báo thời tiết hôm nay: Hà Nội có mưa dông lớn

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay, ngày và đêm 15/5, nhiều nơi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm nay (15/5), rãnh áp thấp ở phía Bắc có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.
Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, trong ngày và đêm nay (15/5) ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ dao động trong khoảng 20 - 30 độ C.
Thời tiết hôm nay ở khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (15/5) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ:22 -25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.
Ngoài ra: Trong khoảng ngày 15-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Du bao thoi tiet hom nay: Ha Noi co mua dong lon
 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Tin tức).
Chuyển sang thời tiết trên biển, ở khu vực Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông.
Dự báo thời tiết trong ngày và đêm nay, khu vực Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc nên khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ chiều tối nay mưa dông ở khu vực này sẽ mạnh thêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)