Dự báo thời tiết 8/9: Miền Bắc hứng mưa rất to kéo dài 4 ngày

Google News

Dự báo thời tiết ngày 8/9, miền Bắc và Bắc Trung Bộ vào đợt mưa to kéo dài trong 4 ngày. Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn tiếp diễn mưa, nhưng xu hướng giảm dần.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (8/9), mưa lớn diện rộng ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.
Từ nay đến ngày mai (9/9), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và từ gần sáng nay đến ngày mai, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.
Riêng khu vực Hà Nội, từ gần sáng nay đến ngày mai có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.
Mưa lớn diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 10-11/9.
Du bao thoi tiet 8/9: Mien Bac hung mua rat to keo dai 4 ngay
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa to, nguy cơ ngập úng. Ảnh minh họa: Anh Nguyễn.
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/9:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực ven biển, đồng bằng, trung du từ gần sáng có mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to và giông; phía Nam ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.
Tây Nguyên
Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.
Nam Bộ
Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Hà Nội
Có mây, từ gần sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.
Theo Bảo Anh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)