Dự báo thời tiết 6/5: Nắng nóng trở lại miền Bắc, miền Trung

Google News

Nhiều khu vực ở miền Bắc và miền Trung xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 6/5, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ.
Vùng núi Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ.
Từ chiều tối nay đến hết đêm 8/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Chiều tối và đêm mai có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.
Du bao thoi tiet 6/5: Nang nong tro lai mien Bac, mien Trung
 
Dự báo thời tiết cho khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới có mưa rào và dông rải rác. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ban ngày trời nắng, nền nhiệt cao nhất là 34 độ. Về đêm có mưa rào rải rác và dông vài nơi.
Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 35-38 độ, đặc biệt vùng núi có nơi trên 39 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm.
Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 34 độ, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 21 độ.
Khu vực Nam Bộ ban ngày có nơi nắng nóng trên 35 độ. Tới chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tại TP.HCM nóng 35 độ và Cần Thơ là 34 độ.
Theo Hương Quỳnh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)