Dự báo thời tiết 17/9: Miền Bắc sáng mưa to

Google News

Dự báo thời tiết ngày 17/9, Bắc Bộ tiếp diễn mưa giông, có nơi mưa rất to, nhưng đến trưa chiều sẽ giảm. Miền Trung cũng có mưa rào và giông vài nơi. Riêng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa tiếp tục kéo dài đến sáng nay (17/9) ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc; lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 100mm.
Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. Từ trưa chiều nay, mưa lớn ở Tây Bắc và Việt Bắc giảm nhanh.
Do lượng mưa lớn và kéo dài một vài ngày qua ở khu vực miền núi nên cần đề phòng có lũ ống, lũ quét và sạt lở đất dọc các con suối và các taluy ven bản, ven đường.
Khu vực Hà Nội, cũng có lúc mưa rào và giông, cục bộ có mưa to trong sáng nay.
Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa giông kéo dài, chủ yếu vào chiều tối trong nhiều ngày tới.
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Du bao thoi tiet 17/9: Mien Bac sang mua to
Mưa giông tiếp diễn ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ, nguy cơ ngập úng ở vũng trũng. Ảnh minh họa: Tùng Tin

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 17/9:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ; có nơi trên 32 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.
Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Hà Nội
Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Theo Bảo Anh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)