Đối tượng nào được hỗ trợ tiền thuê nhà từ Chính phủ?

Google News

Người lao động thuê nhà ở tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có thể nhận hỗ trợ từ 1,5 - 3 triệu đồng theo gói hỗ trợ 6.600 tỷ đồng từ Chính phủ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa trình Chính phủ xem xét kế hoạch thực hiện gói hỗ trợ 6.600 tỷ đồng cho người lao động thuê tại các khu công nghiệp, chế xuất thuộc bốn vùng kinh tế trọng điểm, gồm 24 tỉnh, thành.

Các tỉnh, thành này bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang và Kiên Giang.

Doi tuong nao duoc ho tro tien thue nha tu Chinh phu?
Người lao động thuê trọ có thể nhận hỗ trợ từ 1,5 - 3 triệu đồng 

Mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng, nhận hàng tháng tối đa 3 tháng. Người lao động nhận tổng cộng 1,5 triệu đồng. Với đối tượng quay trở lại thị trường lao động đang làm việc, số tiền hỗ trợ nhận được là 1 triệu đồng/người/tháng, tối đa 3 tháng, số tiền không quá 3 triệu đồng/người.

Điều kiện để nhận tiền hỗ trợ thuê trọ là người lao động thuê trọ từ ngày 1/3 đến 30/6/2022, có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng có thời hạn một tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc tại tháng liền kề trước khi doanh nghiệp lập danh sách lao động cần hỗ trợ thuê nhà. Trường hợp lao động mới được tuyển dụng, chưa có tên trong danh sách đóng BHXH thì phải có tên trong danh sách trả lương trước tháng liền kề khi công ty đề nghị hỗ trợ.

Doi tuong nao duoc ho tro tien thue nha tu Chinh phu?-Hinh-2
Điều kiện để nhận tiền hỗ trợ thuê trọ là người lao động thuê trọ từ ngày 1/3 đến 30/6/2022, có hợp đồng lao động, đang đóng BHXH 

Người lao động làm đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu nộp lên công ty. Doanh nghiệp lập danh sách, công khai tại nơi làm việc rồi gửi tới cơ quan Bảo hiểm xã hội để xác nhận lao động đang đóng bảo hiểm. Hồ sơ sau đó tiếp tục gửi về UBND cấp huyện thẩm định, cấp tỉnh phê duyệt để hỗ trợ trợ cấp cho người lao động.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, mục đích của việc hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Đồng thời kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đủ nhân lực cho phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh thông qua việc hỗ trợ người lao động đang làm việc, người lao động mới được tuyển dụng nhưng đang gặp khó khăn về chỗ ở.

Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)