Đỏ mặt vì kẻ biến thái 'khoe hàng', gạ tình trên chat video

Google News

Nhiều người sau khi dùng phần mềm chat video phát hoảng vì những đối tượng lên mạng chỉ để “khoe hàng”, gạ tình thô thiển và bệnh hoạn.

Đỏ mặt vì kẻ biến thái “khoe hàng”, gạ tình trên chat video
Phần mềm chat video cùng người không hề quen biết đang khiến giới trẻ phát sốt. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, hai người xa lạ có thể nhìn thấy hình ảnh và thoải mái nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, nhiều người sau khi dùng phần mềm này phát hoảng vì những đối tượng lên mạng chỉ để “khoe hàng”, gạ tình thô thiển và bệnh hoạn.
Trò chơi của kẻ độc thân?
Những ngày qua, giới trẻ đang sôi sục với những tin tức của một phần mềm gọi điện thoại qua hình ảnh miễn phí mới có tên gọi là Azar.
Phần mềm này cho phép hai người hoàn toàn xa lạ nói chuyện video với nhau chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Nhiều người còn cho rằng, đây là trò chơi dành cho dân FA, là cơ hội để họ đi tìm một nửa của mình. Qua đó, giới trẻ có thể kết bạn bốn phương. Nhưng họ không biết được rằng, chỉ mới xuất hiện nhưng trò chơi này vô cùng nguy hiểm và biến tướng rất nhanh.
Do mang tính chất ngẫu nhiên và ẩn danh, nên có nhiều người lợi dụng và biến nó thành công cụ “khoe hàng”, phát tán hình ảnh tục tĩu, đồi trụy.
Nhiều cô gái mạnh dạn làm quen với người lạ. 
Nói chuyện với chúng tôi, bạn trẻ có nick Huong Coi chia sẻ rằng, ngay sau khi biết đến trò chơi này, cô cũng hào hứng tải về để có thể được kết bạn. Ban đầu, cô cảm thấy vô cùng thú vị.
Vì chỉ cần bấm nút là có thể chat video cùng người lạ, không thích ai, mình có thể gạt họ đi trong tích tắc rồi lại làm quen, nói chuyện với người mới. Cái hay ở chỗ, phần mềm này còn có tính năng bóp méo hình ảnh, gây hài ngay trên chính khuôn mặt của mình và người khác.
Vì thế, cô đã "sáng tạo" ra nhiều hình ảnh khác nhau để trêu chọc bạn bè. Tuy nhiên, nhiều khi Huong Coi cũng cảm thấy khó chịu vì bị những kẻ khác làm phiền.
Trái ngược với Huong Coi, bạn trẻ tên K. có nick Gió Độc chia sẻ nỗi ám ảnh khi phải chứng kiến những hình ảnh dị hợm của trò chơi này. "Thấy quảng cáo đây là phần mềm dành cho dân FA, đang cô đơn, buồn chán mình nhảy vào. Ai ngờ ngay từ “vòng đầu” đã gặp phải một dân gay. Hắn đưa ra những hình ảnh gợi cảm rồi khoe cả "hàng" của hắn lên mạng. Hắn nói chỉ muốn làm quen với các bạn trai. Thấy nick mình sáng, hắn liên tục nhảy vào mời tình, gạ gẫm", K. kể.
K. cũng đã phải nếm trái đắng vì quá đi sâu vào trào lưu này. Vô tình gặp được một em xinh tươi, K. liền nhảy vào tán tỉnh, rủ cô gái này đi chơi. Sau một thời gian thuyết phục, khoe khéo các thể loại hàng hiệu để dụ "con mồi”, cậu mới nhận được cái gật đầu của người đẹp. Họ hẹn nhau ở một quán cà phê sang trọng để “offline”.
Nhưng không ngờ vừa đặt chân đến địa điểm hò hẹn, trước mắt cậu là cả một đội "hổ báo", toàn dân xăm trổ đầy mình. Chúng bắt K. dẫn đi ăn, đi chơi. Trót khoe của và cũng đến đây rồi, không còn đường lui nên cậu phải móc ví gần chục triệu đồng để chi trả cho cả bọn.
Theo tìm hiểu của PV, khi tham gia chat video cùng người lạ, các bạn trẻ đã "sáng tạo" ra rất nhiều hình ảnh dị hợm. Thậm chí có người còn cho rằng, càng biến mình thành nhân vật dị thì sẽ càng được nhiều người chú ý đến.
"Khoe hàng" qua video trực tuyến
Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm này, chúng tôi đã tải về dùng thử. Chỉ sau vài phút, trên màn hình hiện lên đủ mọi thành phần, từ học sinh trung học cơ sở đến sinh viên... Họ tự giới thiệu là dân FA, đang muốn đi tìm một nửa của mình. Thậm chí, nhiều cô gái còn mạnh dạn “trưng hàng”, nói những lời ong bướm để mời gọi các chàng trai vào tâm sự.
 Những hình ảnh bá đạo khi nói chuyện với người lạ.
Mạnh H., một người nghiện chat video cho hay, muốn xem được "hàng" thì cũng phải biết cách chọn đối tượng. Thấy em nào ăn mặc mát mẻ, khoe "hàng" khủng thì mới có thể gạ gẫm, nói chuyện.
Chat video cùng người lạ cũng giống như một thứ thuốc đặc biệt khiến cho người ta nghiện, không thể bỏ qua. Xem qua webcam còn thú vị gấp mấy lần mua những bộ phim mát mẻ mà lại chẳng tốn tiền. “Bởi, ngoài việc tán gẫu, buông lời đong "hàng" trên mạng qua chat room, nhiều người còn được tận mắt thưởng thức nhiều pha "show hàng" nóng bỏng qua video trực tuyến, thỏa sức mà lựa chọn", H. hào hứng kể.
Cũng theo H., hầu hết những cô gái đều yêu cầu các chàng trai phải mua thẻ điện thoại cho trước rồi mới khoe hàng. Tuy nhiên, cũng có một số “nàng” khoe hàng miễn phí trên video để cho nhiều người lạ được chiêm ngưỡng, thưởng thức và đánh giá hình thể của mình. Nhưng không phải ai cũng có được "may mắn" đó. Nhiều người đã phải nếm trái đắng vì tham gia vào trò chơi này.
Chị L. (Bình Dương) cho biết, một tối, chị lên phòng cậu con trai 17 tuổi để kiểm tra xem con học hành ra sao. Không ngờ chị thấy con trai mình đang chat video với một phụ nữ không mảnh vải che thân trên người. Quá bực tức chị giơ tay đánh con mấy cái. Cậu bé sợ hãi giải thích rằng đây là phần mềm chat video miễn phí. Cậu không biết người trong video là ai và họ cũng vậy. Cậu vô tình vào được phòng này rồi tò mò ngồi xem.
Trao đổi với PV, TS. tâm lý Nguyễn Thị Minh (học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM) cho rằng: "Chat video cùng người lạ dường như đánh trúng tâm lý của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là những người đang độc thân. Nên họ nhanh chóng truy cập để mong nhận được sự đồng cảm và tìm kiếm bạn bè.
Việc trò chuyện trên mạng là nhu cầu của nhiều người, chúng ta không thể ngăn cấm họ. Tuy nhiên, rất nhiều hệ lụy đi kèm với chat video vẫn luôn là lời cảnh báo dành cho các phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con cái mình. Bởi, khi mải mê chạy theo thú vui ảo, người trẻ không hay biết rằng họ đã tự biến mình trở thành trò cười, lố bịch, thậm chí đánh mất mình".
Vị chuyên gia này còn cho biết thêm, việc giao tiếp với người lạ gặp trên mạng cũng giống như con dao hai lưỡi. Vì vậy, mọi người nên tránh cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân của mình để tránh phiền phức về sau. Ai cũng biết, thế giới ảo thì thông tin giả nhiều hơn thông tin thật.
Cho nên, nguy cơ người lạ sử dụng những hình ảnh giả mạo là rất cao để lừa đối phương. Nói chuyện trên thế giới ảo, họ có thể có tình cảm với nhau rồi hẹn hò ngoài đời thực. Thực tế cho thấy, có rất nhiều vụ lừa đảo, trọng án xuất hiện từ những cuộc nói chuyện, tình yêu xuất phát từ thế giới ảo mà ra.
Hãy thận trọng khi tham gia trò chơi này
Nhiều chuyên gia an ninh mạng cũng cảnh báo, tính năng chat video với người lạ được đánh giá là rất nguy hiểm. Mặc dù thông báo của trò chơi này, mọi thông tin đều bảo mật nhưng cũng có rất nhiều người thành thạo về máy tính có thể lấy được thông tin của bạn, địa chỉ qua địa chỉ IP.
Và từ đó, người dùng sẽ là mục tiêu để người khác trêu chọc, thậm chí, nếu ăn mặc hở hang, phản cảm, người khác có thể chụp màn hình rồi đưa lên mạng xã hội. Chính vì thế, những bạn trẻ khi tham gia trò chơi, hãy thận trọng và sử dụng công cụ này một cách hợp lý nhất.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)