Đình chỉ tổ bay của VietJet Air hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet Air gặp sự cố, hạ cánh nhầm xuống đường băng sân bay Cam Ranh.

Chiều ngày 25/12, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức về vụ việc máy bay của Hãng Vietjet Air hạ cánh nhầm xuống sân bay Cam Ranh xảy ra vào trưa cùng ngày.
Theo đó, vào lúc 11h14 ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet dự kiến bay từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM). Nhưng sau khi máy bay cất cánh được ít phút thì tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.
Dinh chi to bay cua VietJet Air ha canh nham duong bang tai Cam Ranh
Ảnh minh họa. 
Tổ lái đã quyết định cho máy bay quay trở lại, đồng thời hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận tổ bay lại hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.
Hãng hàng không Vietjet và Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.
Trước sự việc trên, ngay chiều nay ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã vào Cam Ranh, trực tiếp chỉ đạo tổ điều tra sự cố.
Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định, đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra. Đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác và thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)