Điều tra toàn bộ vụ Phó Cục trưởng mất trộm ở Long An

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan công an, việc khởi tố vụ án Phó Cục trưởng mất trộm  là căn cứ vào định lượng giá trị chiếc laptop, nhưng sẽ điều tra toàn bộ vụ việc.

Tin mới nhất liên quan đến vụ Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu khi đi công tác tại Long An, ngày 7/11, trả lời báo chí, Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết cơ quan điều tra khởi tố vụ án trộm cắp tài sản là căn cứ vào việc ông Quang khai mất laptop có giám định đủ cơ sở khởi tố, còn số tiền 400 triệu bị mất không rõ vì chưa bắt được hung thủ nên chưa biết.
Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, khởi tố vụ án mất trộm là căn cứ vào định lượng giá trị chiếc laptop, còn khi điều tra công an sẽ điều tra toàn bộ vụ việc.
Dieu tra toan bo vu Pho Cuc truong mat trom o Long An
 Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nguồn ảnh: VNN
Trước đó, ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đoàn thanh tra tiến hành công tác thanh tra một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An từ ngày 20/9.
Trong quá trình đoàn thanh tra làm việc, đến ngày 26/9, ông Quang trình báo với Công an phường 2, TP Tân An mình bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn - nơi ông ở từ lúc về làm việc tại Long An. Ít ngày sau, ông Quang đã phải tạm dừng kế hoạch thanh tra theo chỉ đạo của cấp trên để ra Hà Nội báo cáo giải trình.
Trong báo cáo, ông Quang cho biết nguồn gốc số tiền gần 400 triệu bị mất là tiền ông mang từ Hà Nội vào TP HCM để mua đất cùng em vợ.
Ngày 3/10, Tổng cục Môi trường đã tổ chức buổi họp báo thông tin các tình tiết của vụ việc. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay, lãnh đạo Bộ Tài nguyên môi trường đã chỉ đạo tổng cục cử một tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra tại Long An vào tận nơi xảy ra sự việc để làm rõ.
Ông Hoàng Văn Thức cho rằng, việc mất trộm của ông Quang là việc cá nhân tuy nhiên, do ông Quang đang thực hiện công tác tại địa phương, có thông tin có phong bì chưa bóc, đã bóc khiến dư luận nghi ngờ nên tổ giám sát đã làm việc với cơ quan công an nhằm làm rõ.
Ngoài ra, ông Thức còn trả lời thẳng thắn trước những câu hỏi của phóng viên và cho hay: "Trong giải trình ông Quang có báo cáo là mang tiền vào mua đất. Việc có thẩm định được biên bản giải trình hay không thì chúng tôi chưa có kênh nào thẩm định. Chúng tôi mới căn cứ vào bản giải trình của ông Quang".
Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)