Diễn biến sức khỏe bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Sức khỏe bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong vụ TNGT thảm khốc hiện đã có tiến triển nhưng vẫn phải nằm cách ly, thở máy.

Đến 19h ngày 27/10, thông tin từ người thân (chị Nguyễn Thị Kim Quanh, dì ruột của cháu bé) cho biết: "các bác sĩ cho gia đình biết sức khỏe cháu tôi có tiến triển hơn so với những ngày đầu từ bệnh viện ở An Giang đưa về. Tuy nhiên cháu vẫn đang nằm cách ly tại Khoa chuyên sâu sơ sinh trong tình trạng thở máy và tiếp tục được theo dõi nhất là phần tim của bé. Người thân hạn chế tiếp xúc...".
Sau khi mẹ của cháu bé đã được chôn cất, những người thân của vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (mẹ cháu bé, nạn nhân của vụ TNGT) đã khăn gói từ An Giang lên Sài Gòn để thay phiên qua lại 2 bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi đồng 1 chăm sóc cho bé và người cha.
Tình trạng sức khỏe của cháu bé đã có tiến triển hơn so với những ngày đầu đến BV Nhi đồng 1. 
Anh Mẫn, em ruột của nạn nhân Nguyễn Văn Nam (27 tuổi, chồng chị Ngọc) cho biết: "Khoảng đầu giờ chiều nay, anh Nam mệt, khó thở có biểu hiện sốc nên được các bác sĩ cho thở oxy. Đến chập tối cùng ngày sức khỏe của anh có đỡ hơn nhưng khi tỉnh lại nhớ đến thảm cảnh gia đình và nhất là thương đứa con gái bơ vơ mất mẹ ở quê nhà, anh tôi lại suy sụp".
Được biết vợ chồng chị Ngọc còn có đứa con gái lớn 6 tuổi. Cả 2 vợ chồng đều nghèo, quanh năm làm ruộng nhưng gia đình luôn sống trong cảnh hạnh phúc nhất là khi chị Ngọc mang thai sắp sinh đứa con trai.
 Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế BV Nhi đồng 1, TP HCM đang ra sức cứu chữa, dành lại sự sống cho cháu bé bằng tấm lòng của mình trước hoàn cảnh quá thương tâm của gia đình các nạn nhân.
"TNGT đã cướp mất đi cả một gia đình hạnh phúc, để lại hậu quả quá thương tâm, đau lòng không gì bù đắp được. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu cháu bé ", một bác sĩ BV Nhi đồng 1 chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

ngân

cầu mong con sống sót và khỏe mạnh. cố lên con nhé.