Điểm sàn Đại học năm nay là 15 điểm

Google News

Bộ GD-ĐT chính thức công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH (điểm sàn) năm 2016 này là 15 điểm.

Sáng nay, 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào ĐH (điểm sàn) 2016 là 15 điểm
Trong buổi sáng, Hội đồng xác định điểm sàn gồm lãnh đạo Bộ GD-ĐT và đại diện nhiều trường ĐH đã họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển ĐH năm nay. Mức điểm sàn này phải đáp ứng các yêu cầu: đảm bảo đúng chất lượng tuyển chọn đầu vào; đảm bảo cơ cấu vùng miền và cơ cấu xã hội; đảm bảo chất lượng tuyển chọn đầu vào cho các trường.
Diem san Dai hoc nam nay la 15 diem
Thí sinh dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì. 
Điểm sàn sẽ là căn cứ để các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ nguyện vọng 1 từ ngày 1 đến 12-8.
Điểm mới trong mùa tuyển sinh năm nay là Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ở bậc CĐ, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ CĐ là tốt nghiệp THPT.
Luật Giáo dục nghề nghiệp đã thống nhất việc hợp nhất đào tạo CĐ và CĐ nghề. Như vậy, theo quy định mới trong xét tuyển vào các trường CĐ, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường CĐ nghề hoặc CĐ
Năm nay Bộ không quy định các trường quy định điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn hoặc bằng đợt trước nên các trường ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên có thể tính toán nhận điểm xét tuyển cho phù hợp với chỉ tiêu. Trong trường hợp thiếu có thể hạ điểm đăng ký xét tuyển xuống trong đợt đăng kí tiếp theo.
Mời quý độc giả xem video Tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)