​Đề nghị kiểm điểm phó chánh thanh tra...trẻ lại 3 tuổi

Google News

Chiều 10/4, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã thông báo kết luận kiểm tra  đối với ông Lê Khả Đoàn - phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang.

​De nghi kiem diem pho chanh thanh tra...tre lai 3 tuoi
Giấy khai sinh của ông Đoàn do xã Kim Nỗ cấp xác nhận ông sinh năm 1958. Ảnh: phapluattp.vn
Ông Nguyễn Văn Y - phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết Ủy ban kiểm tra chỉ kết luận về việc điều chỉnh năm sinh của ông Đoàn.
Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Đoàn chấp hành chưa nghiêm thông tư 11 của Bộ Nội vụ.
Cụ thể, khi được cấp lại giấy khai sinh vào ngày 9/9/2011 (sinh ngày 28/5/1958), ông Đoàn xin điều chỉnh hộ khẩu, giấy CMND, bằng tốt nghiệp đại học... khác với đã khai trong lý lịch đảng viên nhưng không làm đơn gửi đến cấp ủy cơ sở để đề nghị cấp ủy cấp trên trực tiếp giải quyết.
“Ông Đoàn đã sử dụng các giấy tờ sinh ngày 30/6/1955 gần 37 năm qua, nay lại xin điều chỉnh giảm đi gần 3 tuổi trong thời điểm gần đến tuổi nghỉ hưu, gây dư luận không tốt trong nội bộ và ngoài xã hội, làm ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân”, kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy nhận định.
“Từ những vi phạm trên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị chi bộ thanh tra tỉnh kiểm điểm ông Đoàn theo quy định của điều lệ Đảng. Nếu ông Đoàn cho rằng kết luận này chưa thuyết phục thì có quyền kiến nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến” - ông Nguyễn Văn Y nói.
Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)