Đề nghị điều tra vụ việc phóng viên VTV bị tấn công

Google News

Sở TT&TT Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Công an quận Thanh Khê điều tra, xác minh vụ chị Phương Anh (phóng viên kênh VTV8, Đài Truyền hình Việt Nam) bị 2 đối tượng hành hung. Văn bản đề nghị công an xử lý nghiêm những người hành vi hành hung, lăng mạ nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo VTV8 cũng cho biết đơn vị đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng, đề nghị xử lý nghiêm những người liên quan. VTV8 khẳng định đã cử chị Phương Anh đi quay phim, ghi nhận tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở quận Thanh Khê hôm 12/2.
Theo tường trình của nữ phóng viên, 19h ngày 12/2 chị đến địa điểm gác chắn đường sắt ga Thanh Khê để ghi hình thực hiện một phóng sự. Khi chị đang tác nghiệp thì có một đôi nam nữ đi theo và yêu cầu xóa hình ảnh vi phạm trong máy quay. Hai người này sau đó đã dùng những lời lẽ xúc phạm, xông vào văn phòng gác chắn đường sắt Thanh Khê để uy hiếp chị Phương Anh.
De nghi dieu tra vu viec phong vien VTV bi tan cong
Chị Phương Anh bị hành hung ngay tại gác chắn đường sắt (Ảnh cắt từ clip)
Camera tại văn phòng gác chắn ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo đen có những hành động như túm, giật và tát vào mặt chị Phương Anh, mặc dù có sự can ngăn của những người xung quanh.
Thiếu tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) cho biết, nhận được trình báo, đơn vị đã mời nữ phóng viên và 2 người liên quan lên làm việc. Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Tường Vy (37 tuổi, người địa phương) thừa nhận hành vi vì “nghĩ phóng viên chụp ảnh mình vi phạm luật giao thông”.
Sau khi ghi nhận lời khai, Công an phường đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Thanh Khê xác minh, xử lý theo thẩm quyền.
Theo S.Văn/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)