Đấu giá đất ở Cẩm Giang: Có người mang 5 tiểu sành đến trụ sở

Google News

UBND thị trấn Cẩm Giang cho biết, có người mang 5 chiếc tiểu sành phủ vải đỏ, một mâm hoa quả đến hội trường thị trấn và nói có người nhờ mang đến.

Thông tin mới nhất về vụ việc cản trở việc đấu giá đất tại thị trấn Cẩm Giang (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), mới đây, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang đã có báo cáo về tình hình an ninh trật tự trong thời gian diễn ra việc tổ chức bán hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất thuộc dự án Khu dân cư, Khu Văn chỉ, nghĩa trang liệt sỹ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang.
Dau gia dat o Cam Giang: Co nguoi mang 5 tieu sanh den tru so
Hội trường UBND thị trấn Cẩm Giang ngày 29/9. 
Báo cáo nêu rõ, căn cứ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Cẩm Giàng và đề nghị của Trung tâm đấu giá – Sở Tư pháp Hải Dương, UBND thị trấn Cẩm Giang đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương – Sở Tư pháp Hải Dương tổ chức bán hồ sơ từ ngày 16/9 đến ngày 29/9 tại trụ sở UBND thị trấn Cẩm Giang.
Sáng ngày 26/9, có trường hợp mang 5 chiếc tiểu sành phủ vải đỏ, một mâm hoa quả và một tấm bìa các tông có ghi “yêu cầu UBND trả đất cho chúng tôi đào mộ” để cạnh trụ cổng Nhà Văn hóa Trung tâm (Hội trường UBND thị trấn).
Phát hiện sự việc trên, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Cẩm Giang đã mời Trưởng công an thị trấn lên kiểm tra và xác định tiểu và mâm hoa quả do ông Bùi Văn Thi ở Khu La B được người khác nhờ mang xuống đặt. Tuy nhiên, ông Thi không nhớ người nhờ là ai.
Trưởng công an thị trấn đã yêu cầu ông Thi làm bản tường trình và phải thu dọn các đồ dùng trên. 
Báo cáo của UBND thị trấn Cẩm Giang cũng cho biết, trong 3 ngày từ 27 - 29, qua theo dõi việc bán hồ sơ, có một số khách hàng đến xem, nắm bắt thông tin bên cạnh đó có một số bà con đến nói tại khu vực đất bán đấu giá. Tại đây họ nói: “còn phần mộ của gia đình sao đã bán đất và toàn cò đất làm sao dân chúng tôi mua được”.
Dù Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang đã trao đổi với người dân nếu có nhu cầu tìm mộ thì lên phòng làm việc, không được gây ảnh hưởng đến việc bán hồ sơ nhưng không có người nào phản hồi.
Ngày 29/9, qua một số kênh thông tin qua trao đổi của Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm đấu giá có phản ảnh người dân bị cản trở không thể mua hồ sơ tham gia đấu giá đất ở thị trấn Cẩm Giang. Trưa ngày 29/9, Trưởng công an thị trấn cũng báo cáo lãnh đạo thị trấn có việc để tiểu phía bên ngoài lối vào khu đất giá. Khi đó, Chủ tịch UBND thị trấn đã chỉ đạo di chuyển ngay hoặc che đậy lại.
Theo báo cáo, việc bán hồ sơ tại thị trấn hàng ngày vẫn diễn ra bình thường. Đến 15h00, ngày 29/9, Trung tâm đấu giá đã bán được 288 hồ sơ cho 34 khách hàng. Tuy nhiên bên cạnh đó, UBND thị trấn cho biết, có biểu hiện tác động tâm lý người mua hồ sơ.
“Qua nắm bắt tình hình trên địa bàn thị trấn và tại nơi bán hồ sơ, và sau khi làm việc với cơ quan công an, tôi nhận thấy đây là biểu hiện mất an ninh trật tự liên quan đến việc đấu giá”, ông Đường cho biết.
Dau gia dat o Cam Giang: Co nguoi mang 5 tieu sanh den tru so-Hinh-2
 
Dau gia dat o Cam Giang: Co nguoi mang 5 tieu sanh den tru so-Hinh-3
 
Dau gia dat o Cam Giang: Co nguoi mang 5 tieu sanh den tru so-Hinh-4
Hình ảnh các đối tượng gây huyên náo tại khu đất. 
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Ngọc Đường, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang cho rằng:“Một số người dân tại địa phương khi thấy đấu giá đất lại có ý muốn mua. Ngăn cản thì không hẳn mà người ta muốn để mình được mua. Người ta sợ “cò đất” nơi khác vào đấu giá thì không còn suất, hết cơ hội”.
Nói về việc người dân lấy lý do mộ chưa di chuyển trong khu đất dự án, ông Đường cho biết, tại khu đất dự án, khi triển khai thi công phát hiện gần 500 ngôi mộ, trong đó khoảng 480 ngôi mộ vô chủ.
“Khi thi công phát hiện số mộ vô chủ trên, thị trấn đã thông báo đến người dân xem ai có liên quan các ngôi mộ trên, nhưng chỉ có những ngôi mộ ghi tên bia thì có người dân ra nhận. Còn lại không ai nhận, trong quá trình di chuyển cũng không ai có ý kiến gì. Tuy nhiên, khi tiến hành tổ chức đấu giá khu đất thì lại có một số người ra nói “thế thì chắc mộ nhà tôi” và trách chính quyền chưa gì đã bán đất “biết đâu còn mộ nhà tôi ở đấy” dù khi thi công đã đào 3 mét kịch đến đất sét nên rất sạch”, ông Đường cho biết.
Theo Công an huyện Cẩm Giàng, vào ngày 28 và 29/9, một số đối tượng tập trung tại khu vực hội trường UBND thị trấn Cẩm Giang, cổng dự án, có lời nói tác động, gây huyên náo tại khu vực bán hồ sơ, khu vực xem đất để những người đến mua hồ sơ, xem vị trí đất nghĩ rằng đất không rõ nguồn gốc, có mồ mả... để không mua hồ sơ đấu giá.     
Khu vực được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất có tổng diện tích hơn 4.913 m2, chia làm 50 lô tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 16/9 đến 16h ngày 29/9. Dự kiến buổi đấu giá sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/10. Tuy nhiên, do sự việc nêu trên nên phải tạm dừng.
Vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Giàng điều tra, làm rõ.
* Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin sự việc trên… 
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiến độ dự án bất động sản hàng hiệu tại TP. Hồ Chí Minh:

Nguồn: VTV24


Nhóm Phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)