Dấu ấn Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường khi làm lãnh đạo ở Tây Nguyên

Google News

Với lối sống giản dị, hòa đồng, ông Bùi Văn Cường – Tổng Thư ký Quốc hội đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân đại ngàn Tây Nguyên.

Trước khi được bầu làm Tổng Thư ký Quốc hội, ông Bùi Văn Cường kinh qua nhiều chức vụ như: Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk...
Dau an Tong Thu ky Quoc hoi Bui Van Cuong khi lam lanh dao o Tay Nguyen
 Ông Bùi Văn Cường tại buổi gặp gỡ người đồng báo dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk.
Ông Bí thư “dùng cách của dân để nói với dân”
Trưởng thành trong công tác thanh niên, xuất thân từ giảng viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, ông luôn giữ đức tính giản dị, gần gũi, khiêm tốn của người làm nghề giáo.
Đặc biệt, ông thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh trong cách làm việc cũng như hoạt động chính trị của mình. Với ông, phong cách lãnh đạo, làm việc sát dân, gần dân để thấu hiểu dân và chăm lo cho dân được ông quán triệt sâu sắc.
“Dùng cách của dân để nói với dân” là phương châm giúp ông hướng về cơ sở, gần gũi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Ông luôn nhấn mạnh phải xây dựng mối quan hệ máu thịt, gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với dân thông qua đội ngũ cán bộ đảng viên.
Dau an Tong Thu ky Quoc hoi Bui Van Cuong khi lam lanh dao o Tay Nguyen-Hinh-2
Ông Bùi Văn Cường, Bí thư tỉnh Đắk Lắk cùng đoàn kiểm tra có mặt trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục sự cố vỡ đê ở xã Quảng Điền, huyện Krông Ân (Đắk Lắk).
Năm 2020 vừa qua là một năm khó khăn bởi thiên tai và dịch bệnh, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân trên toàn tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.
Trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy, ông đã lặn lội xuống tận cơ sở để thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tranh thủ những ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, ông không quản ngại đến những vùng sâu vùng xa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.
Với ông, gần dân, sát dân phải đi đôi với thực tế, phải “mắt thấy, tai nghe” mới nắm được chính xác tâm tư nguyện vọng của dân.
Ông chia sẻ có một bộ phận cán bộ chỉ dừng lại ở những lời hô hào khẩu hiệu, lời hứa suông, không gắn với hành động cụ thể thiết thực, hay nói một cách khác họ nói một đàng, làm một nẻo. Thậm chí có những người còn nhũng nhiễu, hạch sách, dọa nạt người dân, không giải thích cho nhân dân hiểu mà tỏ thái độ công quyền, không bằng lòng khi được phân công nhiệm vụ chăm lo cho nhân dân.
Dau an Tong Thu ky Quoc hoi Bui Van Cuong khi lam lanh dao o Tay Nguyen-Hinh-3
 Cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang dài 105km với 4 làn xe, kinh phí dự kiến 19.500 tỷ đồng.
Với ông, cán bộ là người phải có năng lực, trình độ, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, được nhân dân tín nhiệm, đặc biệt người đó phải thẩm thấu vào trong mỗi công việc, nhiệm vụ được giao, giải quyết tốt những mối quan hệ trong tập thể, cơ quan và ngoài xã hội, nhất là khi tiếp xúc với nhân dân, giải quyết công việc của nhân dân.
Vì dân, hy sinh quyền lợi cá nhân
Ông Bùi Văn Cường sau gần 2 năm về địa phương Đắk Lắk, với phong cách gần dân, lo cho dân, ông đã làm được nhiều việc.
Ông là vị Bí thư Tỉnh ủy chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân, quyết tâm, quyết liệt không ngại va chạm, luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, chủ động đề xuất nhiều việc mới với Ban Thường vụ, với Trung ương để Trung ương, các bộ ngành, các địa phương ủng hộ giúp đỡ tỉnh.
Qua đó, góp công lớn giúp xây dựng Đắk Lắk văn minh, giàu đẹp, bản sắc, xứng đáng với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.
Trong thời gian đương nhiệm chức Bí thư Tỉnh ủy, ông Bùi Văn Cường đã đưa ra những chủ trương để Đắk Lắk trở thành trung tâm phát triển bậc nhất của vùng Tây Nguyên, trong đó có những dự án được đề xuất như: Xây dựng đường cao tốc TP Buôn Ma Thuột – Nha Trang (Khánh Hòa).
Theo ông Cường, để một tầm vóc của vùng kinh tế phát triển thì bước ngoặt đầu tiên là phải có giao thông thuận tiện. Ông luôn mong muốn các doanh nghiệp lớn đầu tư những dự án “khủng” nhằm tái tạo môi trường, cải cách đời sống nhân dân.
Dau an Tong Thu ky Quoc hoi Bui Van Cuong khi lam lanh dao o Tay Nguyen-Hinh-4
Bí thư tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi công nhân lao động trong đêm cận Tết Nguyên đán.
Gần đây nhất, tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC, ông Cường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các mục tiêu nhằm mong muốn Tập đoàn này sẽ đầu tư, phát triển nền kinh tế của Đắk Lắk. Song song với việc phát triển kinh tế, xây dựng đảm bảo an ninh Quốc phòng, ông Cường chỉ đạo các đơn vị luôn giám sát, đảm bảo cảnh quan môi trường. Nhất là việc phải xử lý nghiêm những đối tượng lâm tặc đang hoành hành, phá nát những cánh rừng nguyên sinh.
Đáng chú ý, ông Cường rất quan tâm về tình hình bảo vệ bản sắc của người đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể như, cần quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, người có công cách mạng và những người có uy tín tại buôn làng trên tỉnh Đắk Lắk.
Dù gánh trên vai trách nhiệm xây dựng Đảng, xây dựng kinh tế cho tỉnh Đắk Lắk nhưng vẫn không quên những thân phận khổ cực ngoài xã hội. Dịp Tết Nguyên đán 2021, ông Cường đứng ra vận động, ủng hộ quà cho người dân các huyện biên giới. Đêm Giao thừa, đích thân ông đã xuống đường động viên, thăm hỏi những công nhân làm vệ sinh đường phố.
Chị Niê Rin (trú huyện Lắk) chia sẻ: “Gia đình tôi nhận được thông tin đến trụ sở UBND để nhận quà Tết. Chưa hết mừng thì tôi lại được chính tay nhận những món quà ý nghĩa này của Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường. Ngoài trao quà, ông còn hỏi han sức khỏe, động viên vợ chồng tôi cố gắng làm ăn, nuôi các con ăn học. Tôi mong tỉnh nhà có nhiều cán bộ có tâm, tài và đức như Bí thư Cường”.
Còn chị Đinh Thị Hương (công nhân vệ sinh của Công ty Môi trường Đông Phương) xúc động kể lại: “Đêm Giao thừa, tôi cùng mọi người đang dọn vệ sinh đường phố thì nghe thông báo Bí thư Tỉnh đến thăm. Cảm giác mình là con người nhỏ bé nhưng được cấp lãnh đạo quan tâm, tôi vô cùng vui mừng”.
Theo ĐỖ THANH HẢI/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)