Đạp tan đường dây mua bán ma túy bằng thùng rác

Google News

Bắt được “sóng”, Minh đột ngột bảo đồng bọn dừng xe, rồi rảo bước về phía chiếc taxi đang chờ sẵn nhưng đã bị bắt quả tang cùng tang vật.

Ngày 29/5, mở tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đồng Quang Minh (SN 1974, trú ở phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng tội danh Nguyễn Đức Hoàng (SN 1992, ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, Thái Bình) cũng bị tuyên phạt 42 tháng tù giam.
Trước đó, vào hồi 23h20 ngày 27-7-2016, tại phố Mai Động, quận Hai Bà Trưng, CAQ Thanh Xuân phát hiện Nguyễn Đức Hoàng điều khiển chiếc xe máy Honda SH chở Đồng Quang Minh ngồi phía sau có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.
Sau đó, khi Minh đột ngột bảo Hoàng dừng lại, rồi rảo bước đi về phía chiếc taxi đang chờ sẵn (cách chỗ Hoàng một đoạn) thì lực lượng công an cũng lập tức áp sát kiểm tra. Ngay khi đó, lực lượng chức năng bắt quả tang tay phải Minh đang cầm túi nilon đựng 15 viên ma túy tổng hợp.
Dap tan duong day mua ban ma tuy bang thung rac
Bộ đôi chuyên bán lẻ ma túy tổng hợp bị đưa ra tòa xét xử. 
Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, lực lượng chức năng thu giữ thêm hàng chục túi nilon đựng hàng nghìn viên nén là ma túy tổng hợp với tổng trọng lượng hơn 844 gram cùng nhiều dụng cụ để phân chia và sử dụng ma túy.
Tại giai đoạn điều tra cũng như tại phiên tòa, Minh khai nhận năm 2015, qua quan hệ xã hội, đối tượng quen biết đối tượng tên Thành ở Lạng Sơn nhưng không rõ lai lịch. Biết Thành có nguồn ma túy tổng hợp nên Minh đặt vấn đề mua lại của đối tượng này để bán lẻ kiếm lời.
Thực hiện tội phạm, giữa tháng 7-2016, Thành và Minh thống nhất việc mua bán số ma túy nêu trên với giá 125 triệu đồng. Tiến hành giao dịch, Thành bảo Minh mang tiền để vào thùng rác ở cầu thang, trên tầng 7 của một khách sạn, tại phố Bạch Mai.
Trong khi đó, Thành cũng lẳng lặng đến khách sạn này thuê phòng, rồi để bọc ma túy trong nhà vệ sinh ở phòng 708. Kế đến, khi nhận được số tiền bán ma túy để trong thùng rác, Thành mới nhắn tin địa điểm để Minh vào nhà vệ sinh nhận bọc ma túy mang về nhà cất giấu.
Quá trình Minh phân chia, bán lẻ ma túy cho những người nghiện, trong một lần về quê, Hoàng được người bạn nhờ mua hộ 70 viên ma túy tổng hợp. Nhận “đơn hàng”, Hoàng lấy của Minh số ma túy bạn nhờ mua, rồi gửi theo đường ô tô khách về Thái Bình.
Dự định của Hoàng là khi nào bạn thanh toán tiền mua ma túy cho Minh thì đối tượng sẽ thu thêm tiền chênh lệch với mức 20.000 đồng/viên. Vậy nhưng giữa lúc còn chưa nhận được món lời bất chính ấy thì tối 27-7-2016, bộ đôi chuyên mua bán ma túy tổng hợp đã bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang trên đường đi ăn đêm về.
Tại phiên tòa, xét thấy lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, đồng thời cũng phù hợp với kết quả điều tra nên HĐXX sơ thẩm kết luận, cáo trạng truy tố Đồng Quang Minh cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.
Sau cùng, tòa án khẳng định số lượng ma túy mà bị cáo Minh đã mua bán là tương đối lớn, còn bị cáo Hoàng cũng tham gia mua bán gần 14 gram ma túy tổng hợp. Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã lần lượt quyết định tuyên phạt Đồng Quang Minh và Nguyễn Đức Hoàng các mức án cụ thể nêu trên.
Theo Minh Long/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)