Dân quân truy sát gia đình người yêu ở Sài Gòn khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Hiến và Thuận, hai dân quân truy sát người dân ở TP HCM tối 29/6 từng vác má tấu tìm chém tình địch một lần và bị công an mời làm việc.

Liên quan đến vụ mấy dân quân truy sát người ở TP HCM, ngày 1/7, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức  cho biết đã bắt giữ khẩn cấp Bùi Tiến Thuận (20 tuổi) và Bùi Văn Hiến (tự Bi Hiến, 23 tuổi). Đây là hai nghi can cầm đầm nhóm dùng mã tấu, kiếm tự chế truy sát người dân ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức đêm 29/6. 
Cơ quan Công an cũng đang tạm giữ Phạm Duy Kha (22 tuổi, cả 3 cùng ngụ phường Tam Phú) và xác định còn khoảng 5 nghi can có liên quan, đã xác định rõ lai lịch và đang ráo riết truy bắt.
Chan dung 2 dan quan truy sat nguoi dan o Sai Gon
Hai đối tượng nguyên là dân quân phường đội cầm đầu nhóm côn đồ dùng hung khí truy sát người dân.
Thuận hiện là dân quân thường trực của phường đội phường Tam Phú. Hiến trước đây cũng là dân quân của đơn vị này nhưng cuối tháng 5/2015 vừa qua bị kỷ luật và buộc xuất ngũ.
Hiến khai nhận đem lòng yêu chị Nguyễn Hoàng Thúy Đ. (18 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) nhưng không được đáp lại. Biết chị Đ. có bạn trai là Đặng Vinh Q. (21 tuổi, hiện là dân quân phường đội phường Tam Phú) nên từ đó Hiến ghen tuông, thù ghét.
Trong quá trình công tác tại phường đội, Thuận từng nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với anh Q. nên khi nghe Hiến rủ đi đánh dằn mặt anh Q. thì Thuận liền đồng ý. Đêm 1/6, cả hai cùng một đối tượng khác mang mã tấu tự chế đến nhà chị Đ. toan chém anh Q. nhưng bố chị là ông Nguyễn Huy Hoàng (50 tuổi) kịp can thiệp. Sau khi xảy ra vụ việc, Hiến, Thuận bị công an phường Tam Phú mời làm việc, yêu cầu viết cam kết không tái phạm.
Chan dung 2 dan quan truy sat nguoi dan o Sai Gon-Hinh-2
Một trong số các đối tượng tham gia vụ truy sát. 
Đến ngày 29/6, biết anh Q. sẽ có mặt dự sinh nhật cháu của chị Đ., Hiến, Thuận nhắn tin đe doạ sẽ chém. Chúng chuẩn bị mã tấu, kiếm tự chế rồi tập hợp thêm 7 đồng bọn kéo đến phục kích ngay nhà chị Đ.
Khoảng 21h45 cùng ngày, ông Hoàng và người em trai là Nguyễn Huy Hưng (38 tuổi) ra về trước. Đến trước nhà, ông Hoàng bị nhóm của Hiến, Thuận tập kích dùng hung khí đâm chém. Ông dùng tay đỡ, chạy vào nhà đóng cửa sắt lại. Khi ông Hưng ứng cứu cho anh trai đang bị truy sát thì bị nhóm côn đồ quay sang tấn công, gây thương tích ở sau lưng.
Chan dung 2 dan quan truy sat nguoi dan o Sai Gon-Hinh-3
Lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời và nhanh chóng truy bắt hung thủ. 
Trung tá Trịnh Kim Sơn, đội phó đội cảnh sát hình sự, công an quận Thủ Đức, cho biết, ngay khi vừa xảy ra vụ việc, lực lượng công an địa phương đã chủ động xuống ngay hiện trường. Khi công an đến thì các đối tượng mới tháo chạy khỏi hiện trường. Thuận bị vấp ngã nên vứt lại chiếc xe máy Wave, bị công an thu giữ. Trong đêm, trinh sát hình sự của quận phối hợp công an phường bắt giữ 3 đối tượng và thu nhiều hung khí gây án.
“Băng nhóm truy sát người này vô cùng manh động. Dù người dân địa phương đã hô hoán, định lao vào can ngăn nhưng chúng vẫn chưa từ bỏ ý định tiếp tục gây án. Đến khi lực lượng công an có mặt thì chúng mới bỏ chạy khỏi hiện trường. Nếu công an chậm trễ hậu quả sẽ khó lường”, trung tá Sơn thông tin thêm.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)