Đàn khỉ xuống núi phá vườn nho, bắt gà, tấn công người truy đuổi

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận đang vô cùng bất an khi đàn khỉ từ trên núi xuống phá hoại hoa màu, gia súc và sẵn sàng tấn công lại khi bị người truy đuổi.

Sáng nay 18/1, trao đổi với Kiến Thức, ông Phạm Ngọc Thương, Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận xác nhận ở địa phương có xảy ra tình trạng đàn khỉ xuống núi phá hoại vườn nho, bắt gia súc…của người dân và sẵn sàng tấn công lại khi bị người dân xua đuổi.
 Người dân ở thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đang bất an vì nhiều con khỉ mặt đỏ xuống núi phá hoại tài sản, tấn công người trong những ngày qua. Ảnh: TTXVN.
Theo trình báo của người dân địa phương với chính quyền, suốt nhiều ngày qua, đàn khỉ mặt đỏ (khoảng 6 con), trong đó có con chỉ có 3 chân, nặng hơn 20kg dẫn đầu đàn kéo nhau xuống núi rồi vào các vườn trồng nho của dân để ăn, phá. Đàn khỉ này còn vào tận rẫy của người dân bắt gà, lấy trứng… Điều đáng nói là khi bị phát hiện, xua đuổi, chúng tỏ ra không sợ mà còn tấn công lại người dân.
“Hiện Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Núi Chúa đang phối hợp với địa phương để nắm tình hình, đồng thời có biện pháp để ngăn chặn đàn khỉ nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho chúng vì loại động vật này thuộc loại quý hiếm, cần được bảo vệ”, Chủ tịch thị trấn Khánh Hải cho biết.
Thuận Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)