Đà Nẵng trưng cầu ý dân để điều chỉnh dự án ven biển

Google News

(Kiến Thức) - UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã lấy ý kiến của hơn 1.000 hộ dân sống ở làng Nam Ô về dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy nhằm điều chỉnh dự án.

Mới đây, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) quận đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam tổ chức lấy ý kiến của 1.245 hộ dân liên quan đến quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Da Nang trung cau y dan de dieu chinh du an ven bien
 Bãi biển Nam Ô có vẻ đẹp hoang sơ.

Theo đó, UBND phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức lấy ý kiến bằng hình thức bỏ phiếu kín với 6 nội dung. Quá trình bỏ phiếu đã có 964/1.245 hộ chiếm tỉ lệ 79,8% số hộ được lấy ý kiến đồng ý với các nội dung như: Mở rộng đường dân sinh bao quanh dự án từ 4m lên 5m, trong đó có 0,5m sẽ được trồng cây xanh tạo bóng mát và tạo mỹ quan môi trường. Mở các lối xuống biển cho phù hợp quy hoạch, thiết kế của khu du lịch nhằm tạo thuận lợi cho người dân có lối xuống biển.

Ngoài ra, chủ đầu tư hỗ trợ diện tích đất để UBND quận Liên Chiểu xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân khu vực xung quanh dự án. Giữ nguyên hiện trạng Ghềnh đá Nam Ô, tuyển dụng người dân địa phương theo nhu cầu sử dụng của khu du lịch, nhanh chóng triển khai dự án.

Được biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam Ô Resort) được UBND TP  Đà Nẵng phê duyệt năm 2010 với diện tích 43,2 ha. Dự án do Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng - thuộc Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư.

Da Nang trung cau y dan de dieu chinh du an ven bien-Hinh-2
Đà Nẵng lấy ý kiến người dân để điều chỉnh dự án ven biển Nam Ô. 

Trước đó, hàng chục người dân làng Nam Ô tập trung phản đối dự án khu du lịch sinh thái. Người dân ở đây cho rằng việc quy hoạch, cấp phép dự án là của chính quyền nhưng chủ đầu tư không có quyền chặn lối ra biển của họ và cũng không được quyền sở hữu mặt biển...

Sau khi nhận được phản ánh, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất với Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng tách ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Theo đó, phạm vi đất giao cho dự án từ 36 ha giảm xuống chỉ còn 26 ha.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng dự kiến quy hoạch mở đường dân sinh 5,5 m đi qua dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, mở 3 lối xuống biển, giữ nguyên hiện trạng và tôn tạo di tích lịch sử, quy hoạch làng nghề truyền thống.

Minh Ngọc

Bình luận(0)