Đã có lịch đi học trở lại của học sinh các cấp ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp trực tuyến chiều 6/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội kết luận cho học sinh Mầm Non, Tiểu Học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020. Học sinh THPT đi học từ ngày 09/3/2020.

Trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Y tế, Chủ tịch thành phố sẽ đưa ra quyết định về thời điểm cho học sinh đi học trở lại. Chốt lại đề xuất của các sở, ngành, lãnh đạo thành phố quyết định từ 9/3 tất cả trường THPT trên địa bàn Hà Nội cho đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.
Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay và việc khống chế dịch của TP trong thời gian qua, Sở GD-ĐT và Sở Y tế đề nghị cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9/3, còn học sinh các cấp từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.
Da co lich di hoc tro lai cua hoc sinh cac cap o Ha Noi
Ảnh minh họa. 
Theo báo cáo của Sở Lao động Hà Nội, phần đông phụ huynh học sinh chưa yên tâm và kiến nghị thành phố cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để theo dõi tình hình dịch bệnh. Về tình hình chuẩn bị để học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục đã cơ bản đã đảm bảo đủ các điều kiện về vệ sinh, khử khuẩn lớp, trường. Toàn bộ trường đã vệ sinh, khử khuẩn tổng cộng 5 lần, đã trang bị đầy đủ nước rửa tay cho mỗi lớp học.
Tuy nhiên, Sở Lao động cho biết qua kiểm tra, các trường chưa có đủ mỗi lớp 1 máy đo thân nhiệt như chỉ đạo của thành phố. Những trường đã cho học sinh đi học lại đang tiến hành đo thân nhiệt trước cổng trường.
Trước đó, tại cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 2.3, liên quan đến việc đi học trở lại của học sinh, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ GD-ĐT đã ban hành khung thời gian năm học điều chỉnh.
Theo khung này, nếu như học sinh cấp 3 (khối THPT) đi học trở lại từ ngày 9/3 tới đây thì sau khi kết thúc năm học vẫn còn 3 tuần trước kỳ thi đại học, hoàn toàn đáp ứng được chương trình đề ra.
Thậm chí, trong trường hợp dịch vẫn diễn biến phức tạp thì học sinh cấp 3 vẫn có thể nghỉ kịch khung đến hết tuần thứ ba của tháng 3 mà không ảnh hưởng tới lịch học và lịch thi, trừ trường hợp học sinh đi du học sẽ bị ảnh hưởng. Tương tự, đối với các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trong trường hợp dịch diễn biến xấu thì vẫn hoàn toàn có thể cho nghỉ học đến hết tháng 3.
>>> Xem thêm video: Nghỉ học dài ngày: Học sinh cuối cấp như ngồi trên lửa

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)