Cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam tiếp tục hầu tòa

Google News

Sau khi bị tuyên 17 tháng tù, ông Nguyễn Hải Nam kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

Sáng mai (4/5), TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hải Nam (cựu Phó chánh án TAND quận 4, TP.HCM) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác.
Phiên tòa do thẩm phán Lê Thành Văn làm chủ tọa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Lâm Hoàng Tùng, ông Nam không có luật sư.
Cuu Pho chanh an Nguyen Hai Nam tiep tuc hau toa
 Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng (áo xanh) tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Nguyện.
Hồi tháng 12/2020, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt ông Nam 17 tháng tù, Tùng 2 năm tù giam. Sau đó, Tùng có đơn kháng cáo kêu oan, còn ông Nam có đơn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.
Theo bản án, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và Hoàng Thị Thu Thảo, khoảng 14h ngày 19/9/2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam cùng Nguyễn Thị Hương Tâm (ngụ TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã xông vào, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28/9/2019.
Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào. Thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.
Tối 1/10/2019, Công an quận 1 khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng về tội Xâm phạm chỗ ở người khác. Riêng Nguyễn Thị Hương Tâm bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy nã.
Theo Hoài Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)