Cựu chủ tịch TP Đà Nẵng: "Tôi không tham nhũng"

Google News

Trước khi vào nghị án, HĐXX cho phép hai cựu chủ tịch TP Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ và 18 bị cáo còn lại nói lời sau cùng.

Chiều 10-1, sau gần tám ngày làm việc, phiên tòa của TAND TP Hà Nội xét xử Phan Văn Anh Vũ cùng 20 bị cáo trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản kết thúc phần tranh luận. Trước khi bước vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Mở đầu, bị cáo Trần Văn Minh, cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, gửi lời cám ơn HĐXX đã tạo điều kiện cho mình được trình bày các suy nghĩ tại tòa. 

Ông mong HĐXX xem xét các đơn vị tham mưu với tinh thần có những chủ trương của tập thể Thường vụ, HĐND, UBND. Đối với những chủ trương Bộ Chính trị đã xem xét như đại diện VKS ghi nhận, bị cáo mong rằng HĐXX quan tâm đến vấn đề này.
Cuu chu tich TP Da Nang:
Bị cáo Trần Văn Minh. Ảnh: TUYẾN PHAN 
Ông Minh khẳng định bản chất vụ án không phải động cơ cá nhân, cũng không phải tham nhũng mà mang yếu tố trong quá trình điều hành quản lý.

“Bản thân tôi quá trình công tác cũng có sự đóng góp với TP Đà Nẵng. Mong HĐXX ghi nhận” - bị cáo kết thúc.
Tương tự, bị cáo Văn Hữu Chiến, cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cũng nói lời cám ơn HĐXX. Ông Chiến nói rằng trong quá trình làm việc được phân công nhiệm vụ hai thời kỳ là phó chủ tịch và chủ tịch UBND TP. 

Vụ án này có 22 nhà, đất công sản và bảy dự án bất động sản, hầu hết nằm trong giai đoạn bị cáo làm phó chủ tịch, chỉ có hai nhà ở thời kỳ làm chủ tịch, trong đó một nhà làm đúng quy định còn một nhà là theo ý kiến của Bộ Công an.

Ông Chiến nhấn mạnh bản thân đã cố gắng hết mình, làm theo sự phân công của UBND, làm hết nhiệm vụ để Đà Nẵng phát triển từ một TP trực thuộc tỉnh lên trực thuộc trung ương…

“Bị cáo cùng lãnh đạo TP tìm mọi cách, say sưa trong công việc để xây dựng Đà Nẵng như ngày hôm nay. Bị cáo rất tự hào về Đà Nẵng, trong đó có sự đóng góp của các bị cáo ở đây” - ông Chiến nói.

Đặc biệt, cựu chủ tịch TP Đà Nẵng nói về một chi tiết, đó là việc cách đây 55 năm, cha ông Chiến từng làm việc ở TAND TP Hà Nội, đúng 55 năm sau, ông lại ngồi đây với tư cách là bị cáo. 

“Bị cáo thấy có lỗi với cha, với gia đình” - ông Chiến trình bày.

Một lần nữa, cựu chủ tịch TP Đà Nẵng cảm thấy rất bàng hoàng, bất ngờ với bản án mà VKS đề nghị. Bị cáo quá đau đớn vì nghĩ rằng việc làm của mình không đến mức như vậy. Mong HĐXX xem xét, chiếu cố để có bản án hợp lý, hợp tình…

HĐXX cho biết sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của bị cáo, luật sư, kiểm sát viên và xem xét trong quá trình nghị án. Phiên tòa tạm nghỉ, làm việc trở lại vào 14 giờ ngày 13-1 tới đây.
Tuyến Phan/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)