Công an đề nghị tòa xử nghiêm vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Google News

Cơ quan điều tra đã làm rõ động cơ Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi trong thời gian dài có cha ruột nạn nhân là đồng phạm.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can trong vụ bé gái NTVA tám tuổi bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh.
Kết luận điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ Gia Lai) về tội giết người và hành hạ người khác. Ba cháu bé là Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ ở quận 1) bị đề nghị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.
Cong an de nghi toa xu nghiem vu bao hanh be gai 8 tuoi den tu vong
 Hai bị can Trang và Thái. Ảnh: TL
Đáng chú ý, trong kết luận của mình, CQĐT nhận định hành vi của hai bị can là "nguy hiểm cho xã hội, được thực hiện với lỗi cố ý, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; xâm phạm đến hoạt động tư pháp trong đấu tranh phòng chống tội phạm, hành vi phạm tội có tính chất dã man, độc ác, tác động rất lớn tới dư luận xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đề nghị tòa án xử lý nghiêm minh trước pháp luật để đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa chung”.
Theo CQĐT, trong thời gian sinh sống cùng cháu NTVA, Trang biết cháu chỉ là trẻ em mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào Trang và Thái. Tuy nhiên, Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu NTVA. Khi thì bắt cháu NTVA cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó cùng với chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu NTVA lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu.
Hành vi của Trang đã cấu thành tội hành hạ người khác. Đối với Thái, là người cha phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu NTVA, nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ thì Thái không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu NTVA. Hành vi của Thái là đồng phạm với Trang về tội hành hạ người khác.
Vào ngày 22-12-2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2cm) là hung khí nguy hiểm. Đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu NTVA trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho An tử vong.
CQĐT phân tích về ý thức, Trang phải nhận biết cháu NTVA mới 8 tuổi, thể chất chưa phát triển đầy đủ, đang sống phụ thuộc. Về điều kiện và khả năng không thể tự vệ được, việc Trang tấn công liên tục vào vùng trọng yếu của cháu có thể gây ra cái chết nhưng Trang vẫn có ý thực hiện một cách độc ác và tàn nhẫn. Hành vi này của Trang đã cấu thành tội giết người.
Về động cơ, Trang khai đánh cháu NTVA là do cháu học bài không tốt. Tuy nhiên, lời khai này là gian dối. Do kết quả xác minh tại trường học, làm việc với giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu đều thể hiện cháu NTVA ngoan ngoãn, tiếp thu bài nhanh. Dữ liệu camera thể hiện có nhiều lần Trang đánh cháu NTVA không phải trong lúc cháu An học bài và đánh vì những lý do vô lý, viện cớ để đánh cháu.
Ngoài ra, kết quả điều tra thể hiện Thái không muốn có con với Trang, gia đình Thái không chấp nhận Trang. Vì thế, bản thân Trang rất ghen tức với mẹ ruột cháu NTVA, từng đến nhà cấm mẹ ruột gặp cháu NTVA, tự vào tài khoản Facebook của Thái xóa tất cả hình ảnh có mặt vợ cũ.
Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý. Hành vi của Thái cấu thành tội che giấu tội phạm.
Theo Hoàng Yến/ Pháp Luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)