Có gì mới trong Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sau sự cố chết người?

Google News

(Kiến Thức) - Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức sáng 28/9 với nhiều điểm mới về công tác đảm bảo an toàn, hàng nghìn người đã đến sân đấu.

Sau sự cố tại vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 (quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) ngày 1/7 khi trâu số 18 bất ngờ tấn công chủ nhân khiến ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) tử vong, thì tới sáng nay 28/9 (9/8 âm lịch), vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 chính thức diễn ra.
Vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 có 17 kháp thay vì 15 kháp như mọi năm (2 cặp còn lại của vòng loại bị tạm hoãn). Sáng 28/9, 18 “ông trâu” chọi (bao gồm 4 ông trâu chưa thi đấu vòng loại) đã được đưa đến sân đấu, sẵn sàng cho trận chung kết. Sau phần tấu trống trận và tiếng loa khai cuộc, lần lượt 18 trâu chọi tham gia thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Tại các vòng bán kết, chung kết là phần so tài của các trâu thắng cuộc.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?
 Hàng nghìn người đã về dự vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.
Ngay từ sáng sớm ngày 28/9, hàng nghìn người đã về dự vòng chung kết của lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn. Những con đường dẫn về sân đấu luôn nghìn nghịt biển người. Tại khu vực khán đài cũng chật kín như nêm. Khác với mọi năm, vòng chung kết lễ hội chọi Trâu năm nay không được phát sóng truyền hình trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình. Do vậy, người dân muốn xem các kháp đấu tại lễ hội phải trực tiếp đến sân vận động.
Tại vòng chung kết lễ hội chọi trâu năm nay có nhiều điểm mới. Để đảm bảo an toàn cho lễ hội chọi Trâu, ban tổ chức quy định chỉ 2 người được dắt trâu thay vì 3 người như trước đây. Người dắt trâu phải nhanh chóng tới vị trí an toàn sau khi rút thừng mũi trâu.
Ngoài ra, ban tổ chức cũng kiên quyết không cho đưa vào sân trâu có dấu hiệu bất thường. Sân đấu cũng được thu gọn chỉ còn 30x60 mét và được gia cố thêm hàng rào bằng gỗ, đường thoát trâu. Ban tổ chức cũng tăng cường công tác kiểm tra trâu chọi trước kỳ lễ hội. Đồng thời, bố trí hai tổ trực cứu thương trong sân. Năm nay, giá thịt trâu chọi cũng được kiểm soát không để giá bán quá cao.
Được biết, tại vòng chung kết năm nay, ban tổ chức đã phát ra 12.000 vé và hơn 2.000 giấy mời.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, để đảm bảo an toàn lễ hội, lực lượng an ninh CSGT được huy động một cách triệt để để đảm bảo an ninh trật tự, tránh gây ùn tắc cục bộ.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017:
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-2
Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn - Hoàng Xuân Minh đánh trống khai mạc lễ hội.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-3
 Những "ông trâu" được đưa vào sân đấu.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-4
 Hàng nghìn người đứng xem chọi trâu giữa cái nắng gay gắt.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-5
 Những kháp đấu hứa hẹn nhiều kịch tính.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-6
 Dòng người đổ về sân đấu.
Co gi moi trong Le hoi choi trau Do Son sau su co chet nguoi?-Hinh-7
 Công tác đảm bảo an toàn lễ hội được chú trọng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)