"CLB Tình người khuyên người dân bán bớt tài sản, ít quan tâm chồng con"

Google News

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, CLB "Tình người" cóp nhặt giáo lý mang màu sắc mê tín dị đoan, khuyên người ta đi theo "phải bán bớt tài sản, bán bớt bất động sản, ít quan tâm đến chồng con hơn".

Bên lề cuộc họp báo Chính phủ tối 5/5, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, sẽ xử lý hoạt động vi phạm pháp luật của câu lạc bộ "Tình người". Bộ Công an đã giao đơn vị chức năng phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát hoạt động của CLB Tình người ở các tỉnh, thành khác và loại hình tương tự để kịp thời ngăn chặn.
Theo trung tướng Tô Ân Xô, ngoài hoạt động xã hội từ thiện dựa trên kinh phí của các hội viên tự nguyện đóng góp và huy động từ tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, câu lạc bộ này còn tổ chức một số lớp đào tạo kỹ năng trao đổi, trong đó cóp nhặt giáo lý của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng: Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo.
 Trung tướng Tô Ân Xô.
“Trong đó có những nội dung mang màu sắc mê tín dị đoan như: "mỗi người trần thì phải có đến 70 cái vong bám theo, mà cái vong này thì lại khôn hơn người trần đến 70 lần", và khuyên người ta đi theo 'phải bán bớt tài sản, bán bớt bất động sản, ít quan tâm đến chồng con hơn' để tham gia vào các hoạt động này” – tướng Xô nói.
Trước tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ và Công an một số địa phương thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ, xác minh làm rõ các hoạt động liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động vi phạm pháp luật của câu lạc bộ "Tình người" và một số đối tượng liên quan, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, báo cáo của quận Cầu Giấy (Hà Nội) về công tác kiểm tra hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại CLB Tình người cho thấy, CLB này sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.
Đáng chú ý, hiện nay một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.
Về thông tin này, trung tướng Tô Ân Xô cho biết CLB Tình người có số lượng người tham gia rất đông, trong đó có nhiều thành phần của xã hội như công nhân, trí thức và không loại trừ có cả ngành công an.
"Tuy nhiên, để chính xác thông tin có hay không cán bộ thuộc lực lượng Công an tham gia CLB này thì sẽ phải xác minh làm rõ" - tướng Xô nói.
Cũng theo UBND quận Cầu Giấy, về nguồn tiền từ thiện từ các hội viên đóng góp cho CLB và số tiền kinh doanh đồ thờ cúng chỉ có thành phần chủ chốt của CLB Tình người mới biết chính xác.
Phần lớn hội viên sau khi tham gia các buổi chia sẻ và hoạt động của CLB Tình người thường có xu hướng không quan tâm đến công việc, gia đình mà chỉ tập trung tinh thần, thời gian, vật chất vào các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ do CLB tổ chức, hướng dẫn.
"Người thân của một số người tham gia CLB Tình người bức xúc về sự thay đổi trong sinh hoạt hàng ngày và không đồng tình với việc cá nhân sử dụng tài sản của gia đình vào các hoạt động của CLB" – báo cáo nêu rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Câu lạc bộ Tình người truyền bá mê tín dị đoan

Nguồn: VTV 1


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)