Chuyện về cựu thành viên băng đảng xã hội đen hoàn lương đi đóng phim

Google News

Từng là thành viên băng đảng xã hội đen, có những người đã hoàn lương và tham gia đóng phim với những mong mỏi không phải ai cũng thấu hiểu.

Làm diễn viên khi hoàn lương

Ryuichi Baba (sống ở Nhật Bản) từng có 20 năm gắn với giới mafia và người đàn ông này chỉ mới thoát khỏi cuộc đời tội lỗi 6 năm trước. Bây giờ, Baba là thành viên của công ty diễn xuất Takakura-gumi. Người đàn ông này là thành viên của nhóm gồm 60 người từng là xã hội đen, nay đã hoàn lương.

Baba và các thành viên khác trong nhóm diễn xuất Takakura-Gumi cảm thấy được tái sinh và không ai trong số họ tự hào quá khứ đen tối của mình.

Người sáng lập công ty diễn xuất Takakura-gumi là Kuramoto nói, ông hi vọng sẽ tạo ra hình ảnh ít nguy hiểm hơn về những yakuza đã hoàn lương.

Chuyen ve cuu thanh vien bang dang xa hoi den hoan luong di dong phim

Ryuichi Baba trong căn phòng của mình.

Kuramoto cũng cho hay, việc các diễn viên của ông diễn xuất cũng giúp thúc đẩy suy nghĩ rằng mọi người đều xứng đáng có cơ hội thứ 2. Mặc dù vậy, các diễn viên từng là yakuza chỉ đóng vai phản diện và tội phạm. Kuramoto cho rằng, trải nghiệm trong thế giới ngầm cho phép họ đóng vai đó tốt nhất.

Tại Nhật Bản, các nhóm tội phạm có tổ chức được gọi là yakuza hoặc boryokudan. Được biết đến với hệ thống phân cấp nghiêm ngặt, các nhóm này tham gia vào hoạt động tống tiền, rửa tiền, buôn ma túy và mua bán tình dục.

Thời kỳ hoàng kim nhưng năm 1960, yakuza có tới 184.091 thành viên với 5.216 nhóm. Qua nhiều thập kỷ, số lượng các nhóm và thành viên giảm do các cuộc trấn áp tội phạm nghiêm ngặt của cơ quan chức năng.

Từ năm 2000-2011, một loạt các quy định được đưa ra khiến các băng đảng khó tồn tại hơn khi việc tuyển thành viên, trả tiền hay chia sẻ lợi nhuận kiếm được đều là bất hợp pháp.

Con đường hoàn lương

Trong căn phòng chật chội ở ngoại ô Tokyo, máy tính đang chạy trong khi những chiếc quạt tỏa ra không khí mát, nó giống như một thiên đường của hacker và đây là nơi Baba cảm thấy bình yên nhất. Ngày nay, Baba còn điều hành công việc kinh doanh phần mềm và là một người làm nội dung cho kênh Youtube, lồng tiếng cho nhân vật Shigewo - ông trùm yakuza trong một bộ phim hoạt hình trực tuyến.

Chuyen ve cuu thanh vien bang dang xa hoi den hoan luong di dong phim-Hinh-2

Những người từng là thành viên băng nhóm xã hội đen hoàn lương đi đóng phim.

Baba cho hay, anh không bao giờ có ý định tham gia vào xã hội đen, nhưng mẹ anh là người liên quan đến yakuza và bản thân Baba bị bắt nạt khi còn bé là lý do khiến anh gia nhập tổ chức này. Trong 20 năm, Baba kiếm tiền bằng mọi cách có thể để tránh bị đánh đập.

Theo Baba, anh cố gắng chạy trốn khỏi yakuza vài lần, nhưng bị truy đuổi và phải chịu sự trừng phạt. Mặc dù vậy, Baba vẫn hi vọng rời khỏi yakuza. Người đàn ông này tự học các kỹ năng máy tính một cách bí mật, đăng các clip xăm hình lên Youtube và thu hút mọi người. Thế giới ảo trở thành nơi cho anh ta ẩn náu và quen người vợ tương lai tên là Mika.

Mika - người đảm nhận vai trò quản lý của Baba kể: "Tôi chưa bao giờ thấy sợ anh ấy. Anh ấy thật hài hước".

"Anh ấy luôn nói về việc muốn rời khỏi băng đảng của mình", Mika cho biết. Khi Baba còn ở trong yakuza, anh tránh gặp Mika vì sợ gây nguy hiểm cho cô. Họ chỉ gặp nhau sau khi anh thoát khỏi cuộc đời tội phạm.

Thậm chí, Baba từng tự tử nhưng được phát hiện và đưa đến bệnh viện. Ở bệnh viện, anh được cảnh sát động viên cắt đứt mối quan hệ với yakuza...

Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)