Chương trình Trường Sa xanh đưa hàng nghìn cây xanh, cờ tổ quốc tới biển đảo

Google News

Chương trình Trường Sa xanh năm 2022 do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phát động sẽ chuyển 15.000 cây xanh; 10.000 lá cờ đến Trường Sa, Nhà giàn DK1...

Nhằm tăng cường trồng mới số lượng cây xanh và bổ sung cờ Tổ quốc cho các điểm đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các lực lượng trên biển và hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phát động chương trình Trường Sa xanh năm 2022.
Chuong trinh Truong Sa xanh dua hang nghin cay xanh, co to quoc toi bien dao
 Chương trình Trường Sa xanh năm 2022 do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phát động sẽ chuyển 15.000 cây xanh; 10.000 lá cờ đến Trường Sa, Nhà giàn DK1...
Anh Phạm Ngọc Thập – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết, mục tiêu của chương trình Trường Sa xanh năm 2022 sẽ huy động 15.000 cây xanh bao gồm: Phi lao, Dừa, Bàng ta, Keo, Hoa giấy, và các loại phân bón, vật tư giá thể và 10.000 lá cờ Tổ quốc.
Chương trình bắt đầu từ 1/6 – 31/8/2022, địa điểm tiếp nhận: Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, số 3 Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
 
Không có mô tả ảnh.
Anh Phạm Ngọc Thập – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (áo trắng ngoài cùng bên trái).
Anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương chia sẻ: “Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thành lập ngày 25/6/2015. Hằng năm, Câu lạc bố có bốn hoạt động thường niên. Chương trình đầu năm là “Xuân biên giới - Tết hải đảo”.
Thứ hai là chương trình vào tháng 4 “Môi trường xanh cho biển, đảo Tổ quốc”. Tiếp đến là chương trình “Trường Sa xanh” diễn ra vào tháng 7. Và cuối cùng là vào tháng 9, chương trình “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”.
Chuong trinh Truong Sa xanh dua hang nghin cay xanh, co to quoc toi bien dao-Hinh-2
Anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. 
Lý do Câu lạc bộ Tổi trẻ vì biển đảo quê hương ra đời là bởi vì muốn tập hợp sinh hoạt được tất cả những đoàn hướng về biển đảo quê hương, thì như thế thì sẽ tốt hơn, nguồn lực sẽ lớn hơn, những việc làm sẽ lớn hơn.
Mục đích của Câu lạc bộ thì đầu tiên là nơi sinh hoạt cho các anh chị đã từng đến với Trường Sa qua các đoàn công tác qua các năm. Sau đó Câu lạc bộ mở rộng ra là đến những bạn trẻ, thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên trên khắp mọi miền Tổ quốc có cái tình cảm hướng về biển đảo quê hương và chuyển hoá bằng các hành động thiết thực.
Chuong trinh Truong Sa xanh dua hang nghin cay xanh, co to quoc toi bien dao-Hinh-3
Trồng cây trên đảo An Bang.
Chủ chương của Câu lạc bộ là không phải một người làm nhiều mà là nhiều người làm ít. Ví dụ như là có một người tặng hết 10.000 lá cờ thì không chủ chương, mà muốn chủ chương là 10.000 người mỗi người một lá. Thì đấy nó sẽ lan toả hơn, và từ trước đến giờ câu lạc bộ vẫn làm theo cách đấy.”
Chuong trinh Truong Sa xanh dua hang nghin cay xanh, co to quoc toi bien dao-Hinh-4
Bàn giao cây.
Về việc tại sao chương trình kêu gọi ủng hộ cây và cờ tổ quốc, anh Thành nói: “Tháng 7 là mùa mưa nên trên đảo mới có thể trồng được cây. Vì vậy chương trình tặng cây xanh, hạt giống... để Trường Sa được phủ những màu xanh. Việc trồng cây cũng để ngăn cát, chống gió, tạo bóng mát. CLB mong muốn Trường Sa không chỉ xanh mà còn đẹp nên những năm qua đã tặng rất nhiều hoa giấy. Giờ Trường Sa đẹp rồi thì CLB lại mong muốn Trường Sa phải đơm hoa kết trái, thế cây dừa xiêm lùn siêu trái được chọn để trồng thí điểm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tặng giống rau xanh để bộ đội, người dân, cán bộ bám đảo quanh năm có rau để ăn. Năm nay có thêm nội dung rất mới so với các lần trước đó là tặng cờ Tổ quốc. Ở đảo gió rất lớn lại thêm muối biển nên cờ Tổ quốc chỉ cỡ 10 ngày đến gần 1 tháng đã phai màu, cũ, rách. Bộ đội, chính quyền thường xuyên phải tặng cờ mới cho ngư dân bám biển. Nhu cầu về cờ mới để thay thế là rất lớn! Phát động tặng cờ có hai ý nghĩa, một là khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển đảo và thứ hai là khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của mỗi bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân ở trong đất liền.”
Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết thêm, hiện tại đã có hơn 3.000 cây keo (20% kế hoạch) được ủng hộ. Có rất nhiều các đơn vị khác đăng ký số lượng gửi về, tuy nhiên phải đến cuối tháng 6 mới có thể tổng hợp được con số chính xác. Còn cờ tổ quốc thì các đơn vị đang triển khai và cũng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các em học sinh, đoàn viên thanh niên, các đơn vị, tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp.
Chương trình Trường Sa xanh do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phát động là hoạt động ý nghĩa thường niên. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ cây, cờ Tổ quốc có thể liên hệ: Phó Chủ nhiệm CLB Phạm Ngọc Thập hoặc CVP CLB Hoàng Anh Dũng, điện thoại 0916121718. Địa điểm tiếp nhận: Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Số 3 Nguyễn Quý Đức, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Kiều bào và hải trình đến với Trường Sa, Nhà giàn DK1

Nguồn: VTV4

Đức Thuận – Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)