Chưa thể báo cáo về việc Sở có 44 người làm trưởng, phó phòng

Google News

(Kiến Thức) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương chưa thể có báo cáo về việc Sở này có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng.

Thông tin về việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng, còn lại là 2 nhân viên đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, số lượng 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng trong tổng số 46 biên chế của Sở này là quá nhiều, không cần thiết. Nhiều người đặt câu hỏi trong khi các ban ngành đang thực hiện chủ trương tinh giản biên chế thì Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương lại “phình to” nhân sự ở cấp trưởng phó phòng, đằng sau việc bổ nhiệm này có điều gì khuất tất hay không?
Để làm rõ những thông tin liên quan đến việc 44 nhân sự làm trưởng, phó phòng, sáng 20/10, PV đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương. Ông Vũ Doãn Quang cho hay: “Tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở báo cáo. Tôi mới về Sở nên chưa nắm hết tình hình nhân sự. Tôi đang yêu cầu rà soát toàn bộ những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ của Sở. Vì nhân sự đông như vậy nên Sở dự kiến đến đầu tuần sau mới có báo cáo cụ thể được”.
 Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Hải Dương. 
Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương thông tin: “Quy trình để xét tuyển cán bộ của các Sở đều do Giám đốc Sở đó trực tiếp quyết định nên Sở Nội vụ không thể có ý kiến gì”.
Ông Trương Văn Hơn, quyền Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho biết: “Tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo. Thông tin cụ thể của vấn đề sẽ được Sở LĐ-TB&XH thông báo vào đầu tuần làm việc tiếp theo”.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, hiện Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 46 cán bộ thì 2 người làm nhân viên hợp đồng, 44 người giữ chức trưởng, phó phòng. Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 9 phòng, ban chuyên môn. Ngoài một giám đốc, 3 phó giám đốc, mỗi phòng, ban có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó. Cụ thể: Văn phòng Sở có chánh văn phòng và bốn phó văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có trưởng phòng và bốn phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và năm phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có trưởng phòng và bốn phó phòng; Thanh tra sở có chánh thanh tra và bốn phó chánh thanh tra... Trong những trường hợp trên, đáng chú ý là việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ quá gấp gáp của Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà: Tháng 8/2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ ba tháng sau, đến ngày 1/12/2015, bà Hà đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra.
Dư luận mong muốn các cơ quan chức năng liên quan như UBND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hải Dương sớm làm rõ vấn đề trên, minh bạch thông tin về quá trình bổ nhiệm cán bộ tại Sở này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)