Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Séc

Google News

Trưa ngày 12/4, (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng thống Séc Milos Zeman.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Tổng thống Milos Zeman đã dành thời gian tiếp Đoàn; trân trọng chuyển lời chào, lời thăm hỏi của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đến Tổng thống.
Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan hoi kien Tong thong Sec
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman.
Đề cập đến chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Milos Zeman vào tháng 6 tới, Chủ tịch Quốc hội cho biết, hiện nay, các cơ quan hữu quan của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Séc để triển khai các công tác chuẩn bị cho chuyến thăm. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng rằng, chuyến thăm của Tổng thống Milos Zeman sẽ là dấu mốc quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.
Để tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Quốc hội hai nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, Tổng thống Milos Zeman quan tâm, chỉ đạo để quan hệ hai nước, hai Quốc hội ngày càng phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, phát triển và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới. Về phần mình, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó Séc là một đối tác ưu tiên.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Tổng thống, Nhà nước và nhân dân Séc đã rất quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam tại Séc - quốc gia duy nhất trên thế giới công nhận người Séc gốc Việt là một dân tộc thiểu số của mình.
Tổng thống Séc Milos Zeman cho rằng, việc Nhà nước Séc công nhận người Séc gốc Việt là một dân tộc thiểu số sẽ tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam tại Séc ổn định cuộc sống, hòa nhập với xã hội Séc. Tổng thống Milos Zeman khẳng định, người Việt Nam tại Cộng hòa Séc rất cần cù, chăm chỉ và được coi là tấm gương sáng cho người dân Séc.
Người đứng đầu Nhà nước Séc bày tỏ vui mừng khi biết, hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều người nói được tiếng Séc và thời gian gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam học tập tại Séc cũng ngày càng tăng. Rất nhiêu doanh nhân Séc và doanh nhân Séc gốc Việt đã mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam.
Dự kiến trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào tháng 6 tới của Tổng thống Séc, sẽ có sự tham gia của một nhóm doanh nghiệp rất lớn. Tổng thống Milos Zeman hy vọng, chuyến thăm này các doanh nghiệp hai nước sẽ bàn thảo và ký kết được những hợp đồng kinh tế có ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.
Tổng thống cũng đề nghị Việt Nam xem xét giải quyết những khó khăn liên quan đến vấn đề thị thực cho công dân Séc, miễn thị thực cho công dân Séc khi nhập cảnh Việt Nam trong ngắn hạn, đồng thời cho biết, Séc mong muốn có nhiều người Việt Nam sang làm việc tại Séc vì người lao động Việt Nam rất chăm chỉ và cần cù.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhất trí với đề xuất của Tổng thống Milos Zeman về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như người dân Séc khi hoạt động tại Việt Nam và cho biết, Việt Nam sẽ xem xét cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân Séc.
Theo Lê Tuyết-Hữu Bình/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)