Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ vụ cha đánh con nát tay

Google News

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu về vụ cha đánh con nát tay.

Ngày 5/5, Văn phòng Chủ tịch nước vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Thành ủy, UBND TPHCM xác minh và xử lý vụ việc một trẻ em ở huyện Hóc Môn bị cha bạo hành được báo chí nêu.
Công văn nêu rõ, ngày 4/5/2021, Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam đưa tin về một trường hợp trẻ em bị bạo hành tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM (bài viết "TP.HCM: Cha đánh con nát tay, bắt đi bán vé số").

>>> Mời quý độc giả xem video: Cha bạo hành con. Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam.

Về việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin Báo nêu; xử lý nghiêm, kịp thời hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, đảm bảo đầy đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật.
Trong clip và các hình ảnh gửi tới Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam, anh K., người sống gần đó, cho biết anh rất phẫn nộ vì hành vi đánh con của gia đình kế bên. Theo anh K., cậu bé khoảng 7-8 tuổi sống trong khu nhà trọ gần sân banh Thới Tứ, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.
Chu tich nuoc yeu cau lam ro vu cha danh con nat tay
 Bé trai bị đánh nát tay. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam.
Với sự quan sát của anh K., hàng ngày cậu bé bị cha mẹ bắt đi bán vé số. Bé hay bị người đàn ông trong clip đánh đập dã man vào tối khuya. "Tôi chỉ muốn qua đó đánh lại người cha khốn nạn ấy nhưng lại phải kiềm chế vì muốn để pháp luật xử tội tên này. Clip và hình ảnh tôi gửi chỉ là một trong những lần bé bị đánh", anh K. cho biết.
Cũng theo lời kể của người hàng xóm, sau một lần bị cha đánh dã man, bàn tay của cậu bé máu chảy ròng ròng, mắt bị sưng phù rất đáng thương. Hiện chưa rõ người đàn ông này là cha ruột hay dượng của bé. Trong clip có xuất hiện một người phụ nữ. Nhưng người này không hề có hành vi nào bảo vệ cậu bé mà còn hét lớn, chửi rủa bé.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)