Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng trực thuộc thành phố khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin bé trai 2 tuổi tử vong khi truyền dịch ở phòng khám Chuyên khoa Nội.

Liên quan đến vụ việc cháu bé N.G.B. (2 tuổi, ở xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) tử vong khi truyền dịch tại phòng khám Chuyên khoa Nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám của bà Cúc (nếu có).
Đồng thời, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội trước ngày 25/10/2018, và thông tin với báo chí theo quy định.
Chu tich Ha Noi chi dao lam ro vu be 2 tuoi tu vong khi truyen dich
Phòng khám bà Cúc, nơi cháu B. (ảnh nhỏ) được truyền dịch. 
Trước đó, vào chiều ngày 16/10, gia đình cháu B., đã đưa cháu đến Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Cúc sau khi cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.
Tại phòng khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu bé. Tuy nhiên được khoảng hơn 4 phút thì gia đình thấy tay phải cháu B., bị phồng nên gọi bà Cúc. Sau khi rút ven ở tay phải ra, bà Cúc nói với gia đình bệnh nhân đợi một lúc sẽ truyền tiếp. Sau khi đi tiêm cho một số cháu khác xong, bà Cúc quay lại lấy ven ở chân phải và tiếp tục truyền dịch cho cháu B.
“Truyền dịch được khoảng gần 10 phút thì con tôi tím tái, tôi gọi cho bác sĩ Cúc, nhưng bác sĩ không có ở tầng 1. Sau khi chạy từ tầng 2 xuống, bác sĩ Cúc hô hấp nhân tạo cho con tôi rồi gọi xe taxi đưa vào viện, tuy nhiên khi tới nơi các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong từ trước”, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) đau đớn kể lại.
Trao đổi với PV anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.
Người thân cháu bé cho biết thêm, cả bố mẹ cháu B., đều là nông dân bình thường.
Hiện cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong tại phòng khám tư sau khi truyền dịch.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)