Cho thôi việc nữ giáo viên đánh tới tấp vào học sinh ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang là người đánh tới tấp vào đầu học sinh trong phòng thi đã bị buộc thôi việc. Ban Giám hiệu bị kiểm điểm, cá nhân Hiệu trưởng sẽ do hội đồng kỷ luật cấp quận xử lý.

Liên quan sự việc nữ giáo viên đánh tới tấp học sinh xảy tại trường tiểu học Quán Toan (giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), sáng 21/5, tại trường tiểu học Quán Toan, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp, thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật giáo viên đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang.
Mời quý vị độc giả xem video: Xử lý kỷ luật cô giáo đánh hàng loạt học sinh

Nguồn VTV

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nhất – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng cho biết, hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là “buộc thôi việc”. Hiệu trưởng nhà trường sẽ trực tiếp báo cáo lãnh đạo quận và ban hành quyết định bằng văn bản.
“Hội đồng kỷ luật có 3 thành viên họp, trong đó 2 thành viên đồng ý với hình thức trên, 1 thành viên đồng ý mức kỷ luật “cảnh cáo” đối với cô Trang.
Bên cạnh đó, đối với cô giáo Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7), 100% thành viên Hội đồng kỷ luật đề xuất hình thức kỷ luật là khiển trách. Qua sự việc này, tập thể ban Giám hiệu trường tiểu học Quán Toan kiểm điểm, rút kinh nghiệm”, bà Nhất thông tin.
Cho thoi viec nu giao vien danh toi tap vao hoc sinh o Hai Phong
 Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. 
Đối với cá nhân bà Nguyễn Thị Hoa – Hiệu trưởng trường tiểu học Quán Toan hiện vẫn chưa có hình thức kỷ luật. Theo bà Nhất, việc kỷ luật bà Hoa sẽ do Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng xem xét, thực hiện.
Trao đổi với PV, liên quan đến các thông tin bạo lực học đường xảy ra tại Hải Phòng như bắt học sinh xúc miệng nước giẻ lau bảng, giáo viên đánh tím lưng học sinh, giáo viên đánh tới tấp vào mặt học sinh… ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho biết, không phải là ngành giáo dục thành phố đi “ chữa cháy” khi các sự việc xảy ra.
“Chúng tôi đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến ứng xử của giáo viên đối với học sinh trong các cấp học. Chủ trương, đường lối là đúng đắn, có điều đến các cơ sở giáo dục, người thực hiện, triển khai như thế nào mà thôi.
Với cương vị người đứng đầu ngành giáo dục Hải Phòng, tôi không đổ lỗi cho ai cả. Các sự việc liên tiếp xảy ra là điều đáng buồn, có thể là do nhận thức của nhiều giáo viên chưa kín kẽ, vận dụng một cách nóng vội, chủ quan.
Trong thời gian sớm nhất, sở GD&ĐT sẽ tiến hành hội nghị với sự có mặt của toàn bộ Hiệu trưởng các cấp học để phổ biến, chấn chỉnh, để các lãnh đạo nhà trường, các giáo viên hiểu rõ được cung cách ứng xử trong môi trường sư phạm, nhận thức rõ ràng về các hành vi bạo lực trong học đường, những phương pháp giáo dục nhưng phản giáo dục”, ông Trường nói.
Trước đó, ngày 15/5, một phụ huynh đã đăng tải nội dung cùng đoạn clip “vạch trần” những cái bạt tai khiến nhiều người bức xúc. Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại những cảnh giáo viên liên tiếp tiếp tát vào mặt, đầu học sinh và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh. Trong đó 2 nam học sinh phải bật khóc, tay ôm chỗ đau. Không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng tát một học sinh. Hình ảnh trên diễn ra trong buổi kiểm tra học kỳ 2, tại lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng).
Cô giáo trong clip là chị Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8). Đây chính nữ giáo viên từng bị báo chí phản ánh là bạt tai, đánh vào chân học sinh Hoàng Gia Đức (lớp 2A7) khiến em Đức đỏ tấy chân và vùng thái dương. Tuy nhiên, từ hình ảnh cho thấy thực tế, không chỉ em Đức mà thêm hàng loạt em học sinh khác cũng bị nữ giáo viên này tát liên tiếp vào mặt, vào đầu.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)