Cho học sinh ăn bánh cuốn bị ngộ độc, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời bị phạt tiền

Google News

Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế, nguyên nhân hàng chục trẻ đang học tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn tụ cầu trong nhân bánh cuốn là tôm mà trường đã cho các cháu ăn.

Như Báo điện tử Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, gần trưa ngày 23/12, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời đưa hàng chục trẻ đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu với các dấu hiệu buồn nôn, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tập trung cấp cứu cho các cháu. Đến sáng 25/12, tất cả các cháu đã được xuất viện về nhà, hiện nay các cháu đã đi học bình thường.
Cho hoc sinh an banh cuon bi ngo doc, Truong Mam non Vuon Mat Troi bi phat tien
Các cháu được cấp cứu tại BV Nhi Thanh Hóa ngày 23/12. 
Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định xử phạt Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, có trụ sở tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa 43 triệu đồng vì để xảy ra ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục trẻ phải nhập viện cấp cứu…
Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế, nguyên nhân hàng chục trẻ đang học tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn tụ cầu trong nhân bánh cuốn là tôm mà trường đã cho các cháu ăn. Bánh cuốn cho các cháu ăn do một cơ sở trên địa bàn phường Đông Vệ cung cấp cho nhà trường.
Ngoài việc xử phạt Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa còn kiến nghị UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo UBND phường Đông Vệ xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất, cung cấp bánh cuốn cho nhà trường vì không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khiến các cháu bị ngộ độc thực phẩm.
Theo Phạm Ngọc/BVPL

>> xem thêm

Bình luận(0)