Cháy nhà cổ Hội An

Google News

Dù đã nghỉ hưu nhưng khi nghe tin cháy nhà cổ Hội An, ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An, tức tốc đến hiện trường.

Khoảng 15h ngày 12/11, một vụ cháy nhà cổ Hội An xảy ra tại ngôi nhà cổ số 76 Nguyễn Thái Học (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam).
Vào thời điểm trên, người dân phát hiện đám cháy ở tầng một của ngôi nhà, sau đó lan lên tầng hai. Chủ ngôi nhà cùng người dân phố cổ Hội An đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini dập lửa, đồng thời điện báo lực lượng cảnh sat Phòng cháy chữa cháy.
Nhiều xe chữa cháy đã được điều đến hiện trường tham gia dập lửa. Đến khoảng 16 giờ, sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng và người dân, ngọn lửa mới được dập tắt.
Cháy nhà ở phố cổ Hội An 
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Hội An, căn nhà cháy là một hiệu vải. Sau vụ cháy, nhiều vật dụng, vải vóc trong nhà bị lửa thiêu rụi. Ngoài ra, một phần kiến trúc gỗ ở tầng hai ngôi nhà cũng bị ngọn lửa tấn công.
Tại hiện trường, rất đông người dân, du khách hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc. Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hội An cũng có mặt tại để chỉ đạo chữa cháy. Ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An, một người tâm huyết với thành phố này, khi nghe tin vụ cháy cũng có mặt tại hiện trường.
Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhưng rất có thể là do chập điện. Chính quyền thành phố Hội An coi vụ cháy này là vấn đề đáng báo động đối với việc phòng cháy chữa cháy đối với các căn nhà cổ ở Hội An và sẽ phát loa tuyên truyền để người dân chủ động phòng tránh.
Theo Tr.Thường/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)